Loại trái cây RẺ NHƯ BÈO trong vườn được Đông y coi là quả “sát thủ” tiêu diệt tế bào ung thư

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại quả có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư nhờ một thành phần dinh dưỡng đặc biệt. Nếu biết cách tận dụng, nó có thể giúp bạn đẩy lùi ung thư:

Ớt chuông xanh được xem là “sát thủ” tiêu diệt tế nào ung thư

Ớt xanh hay còn được gọi là ớt chuông xanh, ớt ngọt và nhiều tên gọi khác ở các vùng miền khác nhau. Theo Đông y, đây là trái cây thực phẩm có hàm lượng vitamin C gấp 7 – 15 lần so với cà chua, là loại cây cho trái ‘siêu vitamin C” đứng đầu tiên trong nhóm rau củ quả xanh.

Empty

Hương vị độc đáo của ớt chuông kích thích sự bài tiết nước bọt, hạt ớt chứa các chất dinh dưỡng có thể làm tăng sự thèm ăn, giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Do đó, ớt xanh trở thành một món ăn rất đáng được chế biến phổ biến trên bàn ăn của mỗi gia đình.

Thịt quả ớt xanh rất dày và giòn, và hàm lượng vitamin C phong phú như vậy trong khi hàm lượng nước là khoảng 93,9%, carbohydrate khoảng 3,8%, và quả ớt chuông chín đỏ chứa lượng vitamin C lên đến 460 mg.

Món ớt chuông có thể được chế biến thành các món ăn đa dạng như trộn với thức ăn lạnh, chiên, xào, nấu chín, nhồi, ngâm chua và chế biến để làm thành món kẹo trái cây. Đây cũng là loại quả được Đông y coi là “sát thủ” tiêu diệt tế bào ung thư nhờ một chất dinh dưỡng đặc biệt trong đó.

Công dụng nổi bật của ớt xanh

1. Phòng chống ung thư

Empty

Trong quả ớt chuông có các thành phần hoạt chất capsaicin được xem như là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự chuyển hóa của các tế bào, qua đó chấm dứt quá trình tế bào phân chia và chuyển hóa trong quá trình ung thư phát triển ở các mô, giảm tỷ lệ phát triển của các tế bào ung thư.

2. Hạ sốt, giảm đau

Theo Đông y, ớt chuông có vị cay và nóng ấm, có thể khiến cho nhiệt độ có thể giảm xuống bằng cách đổ mồ hôi, đồng thời có thể làm giảm đau cơ bắp, và do đó có tác dụng chống viêm, giải nhiệt mạnh mẽ.

3. Ớt chuông giúp giảm cholesterol máu

Empty

Các capsaicin trong ớt chuông có nhiều lợi ích sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng nó làm giảm cholesterol LDL "xấu", kiểm soát bệnh đái tháo đường, giảm đau và giúp giảm bớt tình trạng viêm. Ớt chuông cung cấp 3 g chất xơ mỗi cốc, có thể giúp điều chỉnh tiêu hóa và nồng độ cholesterol.

4. Ớt chuông có tác dụng tốt lên hệ thần kinh

Ớt chuông cũng có chứa vitamin B6, cần thiết cho sức khỏe của hệ thần kinh và giúp tái tạo tế bào.

5. Ớt chuông giúp đôi mắt sáng khỏe

Một số enzyme trong ớt chuông như lutein, bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link