Chỉ cần vỗ tay 36 cái mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Bàn tay là nơi tập trung nhiều huyệt đạo nhất trên cơ thể và chúng liên hệ trực tiếp với các cơ quan nội tạng, thần kinh trong cơ thể. Theo quan điểm của các bác sỹ đông ý, với các bài tập vỗ tay hàng ngày sẽ giúp con người điều trị một số bệnh, kéo dài tuổi thọ

Theo đông y, các cơ quan nội tạng đều có đường truyền liên hệ với các huyệt đạo trên bàn tay. Chính vì vậy, các loại bệnh liên quan đến nội tạng có thể được loại bỏ và biến mất nếu chúng ta tác động đến các huyệt vị trên bàn tay một cách có chủ ý.

tay

Nếu mọi người duy trì luyện tập với 36 cái vỗ tay mỗi ngày, các bệnh liên quan đến nội tạng, tê phù, đau tim, viêm phổi, các bệnh về mắt sẽ được cải thiện rất nhiều. Vỗ tay trị bệnh đang trở thành một phương pháp khá phổ biến.

Các bệnh liên quan đến đường huyết

Huyệt khúc trì ở đường rãnh gấp khuỷu tay. Huyệt này có chức năng làm hạ đường huyết, hạ lipid máu, hạ huyết áp. Những người mắc 3 bệnh này cần bấm huyệt khúc trì và vỗ cánh tay hàng ngày.

Do vị trí huyệt khúc trì nằm trong rãnh khuỷu tay, khi vỗ bạn sẽ dễ bị mỏi tay, trong trường hợp cần thiết, bạn có thể dùng dụng cụ hỗ trợ như là gậy mát xa cầm tay hoặc lược, đũa, vật dụng hình cán trơn để vỗ thay cho bàn tay của bạn.

Các vấn đề về phổi

Các chuyên gia Đông y lý giải rằng trên cánh tay có huyệt thiên phủ, huyệt này sẽ có vai trò gắn kết và điều tiết chức năng hoạt động của phổi. Đối với những người bị ho do phổi gây ra, bạn nên thường xuyên bấm huyệt này hoặc vỗ đều trên cánh tay.

huyet

Bên cạnh đó, khi phổi sạch thì da sẽ mịn, phổi nhiễm độc thì da sẽ sần sùi, thô sạm. Khi thực hiện vỗ cánh tay, việc thải độc được thực hiện triệt để sẽ làm cho làn da được chăm sóc một cách cẩn thận.

Hiệu quả trong việc điều trị đại tràng

Theo giải thích của chuyên gia Đông y, trên cánh tay có những kinh mạch kết nối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là nhạy cảm với đại tràng.Khi các kinh mạch bị tắc nghẽn, đại tràng sẽ ảnh hưởng, dẫn đến hoạt động kém hiệu quả, gây ra tắc phân, táo bón.

dai trang

Nếu tuân thủ việc vỗ cánh tay mỗi ngày, một thời gian sau bạn sẽ cảm nhận được kết quả. Đây là động tác được đánh giá là “thuốc thần” trong điều trị đại tràng

Hệ miễn dịch được tăng cường

Khi đại tràng và phổi đã được thanh lọc và tăng cường công năng, thì hệ thống miễn dịch cũng có những cải thiện rõ rệt.Khi cơ thể ít độc tố, máu đồng thời được được thanh lọc tốt, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Khi này, cơ thể sẽ sản xuất ra một hàng rào bảo vệ để chống lại virus từ bên ngoài xâm nhập vào, làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, sức khỏe sẽ được đảm bảo một cách tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link