Chị em ăn bơ để làm đẹp vóc dáng, nhưng nếu ăn theo cách này thì cân nặng chỉ có tăng

( PHUNUTODAY ) - Ăn bơ để giảm cân giữ dáng, đẹp da là điều không thể bàn cãi nhưng nếu chị em ăn sai cách thì bơ vẫn có thể gây nên tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Bơ chính là loại quả luôn góp mặt trong mọi chế độ giảm cân giữ dáng, đẹp da chống lão hóa của phái đẹp. Hầu như cứ đến mùa này, chị em sẽ tranh thủ để ăn bơ mọi thời điểm trong ngày chỉ mong giảm cân hay trẻ hóa da thật nhanh. Tuy nhiên, ăn bơ giảm cân cũng cần có mẹo riêng nhé. 

Lợi ích của quả bơ với sắc vóc của các chị em

* Giảm mỡ bụng hiệu quả

Trong quả bơ rất giàu axit béo omega-3, chất xơ, giúp cung cấp năng lượng lành mạnh và tạo cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, khi ăn thêm bơ cho chế độ ăn hàng ngày sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn các món nhiều đường. Bơ chính là loại quả nàng bụng mỡ cần ăn ngay lập tức. Cứ 100gr bơ chứa 7gr chất xơ, trong đó lượng chất xơ hòa tan chiếm khoảng 25%. Chất xơ hòa tan để nuôi các vi khuẩn thân thiện trong ruột, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm mỡ bụng, cho hiệu quả eo thon. 

1

* Loại quả chống già vi diệu cho làn da của chị em 

Lượng đường trong bơ rất ít nên không thể gây hại cho da, các chất chống oxy hóa và axit oleic có trong bơ giúp giảm stress oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương DNA, bảo vệ các protein và lipid không bị thay đổi bởi tác nhân gây lão hóa da.

Quả bơ có tính oxy hóa rất mạnh, trong đó hạt bơ chiếm 70% tức là nhiều dưỡng chất hơn cả phần cùi. Hạt bơ không chỉ giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn trên da, chất xơ trong hạt bơ còn có tác dụng đốt mỡ giảm cân cực kỳ hiệu nghiệm.

Ăn bơ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu chị em ăn bơ để giảm cân dưỡng da, đây là điều không thể bàn cãi nhưng nếu chị em ăn sai cách thì bơ vẫn có thể gây nên tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Quả bơ tốt nhất nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, với cách chế biến đơn giản nhất là xay sinh tố ăn cùng yến mạch hay các loại hạt hoặc trộn salad...

2

Ăn bơ vào buổi tối thì bao nhiêu nỗ lực giảm cân của bạn có thể sẽ công cốc hết. Hàm lượng chất béo thực vật trong quả bơ cao sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa năng lượng chậm. Lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ khiến huyết áp tăng lên đồng thời gây tăng cân. Vậy nên các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên các chị em, khi muốn giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn bơ vào buổi tối.

Nhìn cũng bất kỳ cách giảm cân nào cũng cần có sự khoa học, kết hợp cả ăn uống và tập luyện. Hãy luôn tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào giai đoạn giảm cân để cơ thể đẹp và còn khỏe mạnh nữa nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link