Chỉ rửa rau bằng nước lạnh là dại: Thả thêm 2 thứ này rau quả sạch hóa chất, không lo nguy hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Khi rửa rau củ quả nếu bạn chỉ rửa bằng nước lạnh đơn thuần sẽ không loại bỏ được hàm lượng hóa chất dễ gây ảnh hưởng sức khỏe.

Thảm thêm chút muối trắng vào nước rửa rau quả

Nhiều người thường truyền tai nhau một trong những phương pháp phổ biến nhất là sử dụng muối để rửa rau củ quả. 

Bạn có thể sử dụng muối tinh hoặc muối hột đều được. Pha muối trong một lượng nước phù hợp, khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Sau đó cho rau củ quả vào ngâm trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, xả sạch lại với nước.

Lưu ý: Bạn không nên áp dụng phương pháp này đối với các loại trái cây vỏ mỏng vì như thế nước muối sẽ làm hỏng trái cây.

tha thu nay vao rua rau

Cho thêm giấm và chanh vào nước rửa rau quả

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần của giấm và chanh có tác dụng như thuốc khử trùng và cũng có thể giúp loại bỏ sáp hoặc bất kỳ thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ.

Cách làm: Bạn hãy dùng khoảng 1/2 đến 2 ly nước; 2 muỗng giấm trắng; 2 muỗng nước cốt chanh

Rồi bạn hãy pha trộn với nhau và đổ vào một bình xịt. Phun vào trái cây và rau củ và để yên trong một vài phút. 

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe bạn không nên ăn các loại rau củ, trái cây khi chưa rửa sạch.

Thực phẩm trong siêu thị thường được vận chuyển và lưu trữ trong một thời gian dài. Trong quá trình trồng trọt, thu hoạch, lưu trữ, đóng gói và vận chuyển… rất có thể các loại rau củ, trái cây này sẽ bị bẩn, mang theo nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó, luôn luôn rửa rau, rửa hoa quả mua tại siêu thị trước khi sử dụng.

rau rau

Những lưu ý khi rửa rau

Nên ngâm rau trước khi rửa: Nên ngâm rau trong nước sạch khoảng 5 - 10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm, thao tác này sẽ giúp trung hòa tính độc tố ở thuốc trừ sâu.

Nên rửa rau dưới vòi nước sạch: Sử dụng vòi nước máy, dùng nước lạnh tốt hơn. Với các hoa quả hay rau củ mềm thì bạn chỉ nên chà xát nhẹ nửa phút đến một phút, tránh mạnh tay kẻo rau củ bị nát. Những sản phẩm khó cọ thì bạn có thể dùng các loại bàn chải phù hợp để cọ.

Tuyệt đối không dùng xà phòng, chất tẩy rửa, chất tẩy trắng: Các chất này có thể xâm nhập vào sản phẩm. Không có gì có thể đảm bảo các chất này giúp làm cho trái cây và các loại rau sạch hơn cách thức rửa khác. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước muối 5% để rửa rau.

Rửa rau quả thật kỹ: Rửa thật kỹ để rau củ quả sạch sẽ, không còn nếp nhăn và các đường nứt còn sót lại bên ngoài, loại bỏ các phần bị hư hỏng, lá già bên ngoài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link