Chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu để có được chiếc bánh ngon nhất.

Chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu

Trước giờ mọi người hay  làm nhân đậu xanh nhất bởi nhân đậu xanh là loại nhân cơ bản và cũng là dễ nhất. Từ nhân đậu xanh ta có thể làm ra được rất nhiều các loại nhân khác. Nhân sen nhuyễn sẽ làm mất thời gian hơn những ăn cũng lạ miệng hơn. Chính vì vậy, tại sao bạn không thử bỏ chút thời gian để thực hiện cách làm nhân hạt sen cho bánh trung thu của gia đình năm nay thêm hấp dẫn hơn.

Mô tả ảnh.

Chi tiết cách làm nhân sen cho bánh Trung Thu_Ảnh: Khoeplus24h

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu.

Chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

– 200 gram hạt sen tươi

– 75 ml dầu thực vật

– 100 gram đường cát trắng

– 1/2 teaspoon (2,5 gram) mạch nha

– 15 gram bột làm bánh dẻo

– Chảo chống dính

– Bát tô sạch

– Muôi gỗ

– Máy xay sinh tố

– Nồi nấu

– Tấm rây inox

Chi tiết cách làm nhân sen nhuyễn cho bánh Trung Thu:

Bước 1:

– Cho hạt sen và nước vào nồi, lượng nước ngập lượng sen, đun sôi để trần qua hạt sen. Khi nước sôi đổ sen ra rổ, xóc cho ráo nước.

– Nếu sen chưa thông tâm thì sau khi trần xong các bạn nhớ thông tâm sen đi cho khỏi đắng nhé.

Bước 2:

– Cho hạt sen vào nồi đổ ngập nước, ninh cho đến khi hạt sen chín bở ra thì mang xay nhuyễn.

– Các bạn nên xay cũng nhiều nước, hỗn hợp sẽ được mịn hơn.

Bước 3: Để lửa nhỏ, đun liu riu hỗn hợp đến khi thấy hỗn hợp sánh sánh như bột trẻ em thì cho đường vào, quấy đều cho tan đường.

Bước 4: Để lửa nhỏ. Đường tan hết, cho 1/3 lượng dầu ăn vào, có thể dùng dầu dừa hoặc dầu đậu phộng sẽ cho nhân ngon hơn.

Bước 5: Sau 4 phút, các bạn lọc 1 lượt hỗn hợp qua rây vào chảo chống dính, rây giúp nhân của mình được mịn hơn.

Bước 6:

– Tiến hành sên nhân: Để lửa vừa, quấy liên tục và đều tay để hơi nước bay bớt, sau 4 – 5 phút, cho tiếp 1/3 số dầu vào.

– Khi dầu hòa quyện hết vào với nhân, các bạn cho nốt số dầu còn lại. Quấy đều và liên tục. Hỗn hợp đặc lại thì cho mạch nha và bột nếp pha loãng vào. Mất thêm khoảng 20 – 25 phút nữa để cho nhân chuyển đặc. Khi hỗn hợp đặc và bắt đầu dính chảo thì hạ lửa nhỏ hơn. Khuấy đến khi thấy hỗn hợp đặc, rất nặng tay và bắt đầu đã thành 1 khối thì hạ lửa nhỏ nhất và vẫn tiếp tục sên.

– Sên đến khi nào các bạn thấy nhân thành 1 khối dẻo, mịn, khô và bóng. Khi nhân còn nóng, vo thành viên tròn nếu nhân thẳng đứng, không bị chảy là bạn đã hoàn thành bước sên nhân sen nhuyễn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu nhân hạt dẻ
Cách làm bánh Trung thu nhân hạt dẻ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bánh trung thu nhân hạt dẻ là món bánh rất ngon, được nhiều người thích thú và sử dụng nhiều. Sau đây là cách làm bánh Trung thu nhân hạt dẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn