Chỉ với 1 chiếc lon bia, làm theo cách này tưởng nghịch dại hóa ra giúp wifi tăng tốc độ vù vù

( PHUNUTODAY ) - Sau vài thao tác cắt vỏ lon bia thì tốc độ mạng wifi nhà bạn đã nâng lên gấp bội lên, từ rùa thành thỏ

Wifi trong thời công nghệ đã được sử dụng gần như hàng ngày giúp bạn kết nối với người thân, làm việc. Thế nên wifi bị chậm khiến chúng ta bực mình, thậm chí cáu gắt và hỏng việc lớn. Trong gia đình có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ wfi. Trước tiên hãy làm một chiếc chảo thu hút wifi bằng lon bia trước nhé

Tạo chảo hướng sóng bằng vỏ lon bia để tăng tốc wifi

Để làm việc này tất nhiên bạn cần vỏ lon bia đã khô, như kéo, nước ngọt, dao rọc giấy, keo dán 2 mặt.

vo-lon-bia

Bước 1: Bạn loại bỏ phần giật nắp lon ra khỏi vỏ lon, rủa sạch và lau khô để chuẩn bị cắt, 

Bước 2: Dùng dao rọc giấy cắt phần đáy lon cẩn thận, tránh làm lon bị bẹp. Phần mặt đáy cần được loại bỏ hết.

Bước 3: Bạn dùng dao sắc cắt phần miệng trên của lon cũng như phần đáy nhưng cắt không hoàn toàn hết mà chừa lại gần phần lỗ khoảng 2 đến 3 cm. Không để đứt mặt lon, tức phần miệng lon vẫn dính vào thân lon bia.

Bước 4: Dùng kéo cắt đôi thân lon ở vị trí giữa theo chiều dòng với khoảng cách đều đối với điểm dính liền với mặt miệng lon. Sau đó mở rộng phần thân lon, lúc này bạn sẽ thấy nó giống như một 1 chiếc Parabol 1 chiều. Mục đích là chúng ta tạo hình cho chúng thành chảo hướng sóng.

tang-wifi-vo-lon-bia

Bước 5: Bạn sử dụng keo dán 2 mặt để dán phần miệng lon vào modem của wifi. Bạn nhớ là phần lỗ của lon sẽ được đặt ăng-ten vào bên trong. Sau đó bạn cố định hướng của chảo lon bia này về phía bạn đang ngồi để sóng wifi tập trung về phía đó mạnh hơn.

Cách chế vỏ lon bia như này đã tạo thành chảo hướng sóng đơn giản. Bạn có thể dùng các lon đóng đồ uống tương tự miễn rằng chúng là vật kim loại. Chiếc chảo này có công dụng là hướng sóng wifi tới nơi bạn muốn một cách tốt hơn. Nhờ đó cải thiện sóng của bạn. 

Ngoài ra bạn nên kiểm tra lại các vấn đề làm chậm wifi trong nhà như:

Tránh đặt moderm phát wifi ở nơi bị cản trở

Ví như bạn đặt moderm phát wifi làm chúng bị cản trở bởi tường gạch, thì nơi bạn ngồi sẽ yếu sóng. Vì thế hãy di chuyển để vị trí bạn ngồi bắt wifi và moderm không bị ngăn cách bởi tường.

wifi

Tuyệt đối không đặt bộ phát gần tủ kim loại

Nếu bộ phát đang đặt trên mặt bàn kim loại hay gần những vật kim loại như tủ sắt, tường sắt thì nên di chuyển chúng, bởi những vật kim loại này khiến cho sóng wifi bị chậm hơn.

Kiểm tra lò vi sóng

Tránh để bộ phát wifi gần lò vi sóng bởi lò vi sóng và wifi hoạt động cùng tần số. Nếu lò vi sóng đang hoạt động thì sẽ làm sóng wifi bị chậm. Do đó hãy di chuyển bộ phát xa ra, và nếu cần wifi gấp hãy đảm bảo lò vi sóng đang không hoạt động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link