Chỉ với một chiếc bàn chải đánh răng bạn sẽ có vô vàn mẹo làm đẹp từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ thực hiện được nhiều phương pháp chăm sóc sắc đẹp thú vị chỉ bằng một chiếc bàn chải đánh răng.

Loại bỏ mụn cám

Mụn cám, mụn đầu đen hình thành là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn. Do những bụi bẩn, tế bào da chết, phấn trang điểm không được làm sạch lâu dần sẽ hình thành lớp sừng cứng còn gọi là mụn.

Dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên vùng da có mụn cám, đặc biệt là mũi và cách mũi sẽ giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và giảm mụn hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên xông hơi trước khi chải da mặt để lỗ chân lông giãn nỡ.

5-cong-dung-lam-dep-bat-ngo-tu-ban-chai-danh-rang-6b01fce8

Làm sạch bụi bẩn cho da mặt

Dù sử dụng sữa rửa mặt nhưng cũng không thể làm sạch da tuyệt đối khiến da dễ nổi mụn và không đều màu.

Hãy sử dụng bàn chải đánh răng sạch với lông mềm mại nhẹ nhàng xoa lên da mặt bằng những chuyển động tròn, đặc biệt chú trọng phần cánh mũi, phần chữ T chừng khoảng 5 phút mỗi lần sau đó rửa mặt sạch bạn sẽ có làn da sạch sẽ.

202106100639494113-15dbd4e3-b588-4977-b8fb-3432b8bb32a2

Giúp tóc con vào nếp

Phái đẹp thường gặp rắc rối khi buộc hoặc búi tóc bởi những sợi tóc con rườm rà sẽ khiến mái tóc trở nên kém gọn gàng. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể xịt keo vào tóc con rồi dùng bàn chải đánh răng vuốt ngược lên để chúng vào nếp hiệu quả.

Mát xa toàn thân giúp thư giãn

Sử dụng bàn chải mát xa da giúp kích thích các cơ dưới bề mặt da. Không chỉ áp dụng cho mặt, bạn có thể áp dụng cách này cho toàn bộ các vùng da khác trên cơ thể trừ các vùng da nhạy cảm. Mát xa theo hình vòng tròn sẽ giúp kích thích lưu thông máu rất tốt. Bạn có thể làm những tao tác này cho bàn tay, bàn chân, lưng, vv...

Trang điểm cho lông mày

Để giúp lông mày đẹp hơn, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của cọ chuyên dụng khi make-up. Nếu trong trường hợp thiếu dụng cụ này thì bàn chải đáng răng sẽ giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Chỉ cần chuốt nhẹ, bàn chải sẽ đưa những sợi lông mày sẽ về đúng vị trí một cách hoàn hảo.

lam-dep-da-bang-ban-chai-danh-rang

Chữa cháy khi nhuộm da không đều

Nếu da nhuộm bị loang lổ, các nàng có thể thực hiện theo cách sau: Cho một thìa baking soda vào một cốc nước chanh nhỏ rồi đảo đều. Tiếp theo nhúng bàn chải vào dung dịch và chà nhẹ nhàng lên vùng da tối màu hơn. Không những giúp da sáng hơn, biện pháp này còn tẩy tế bào chết hữu hiệu.

Tạo họa tiết cho móng

Chỉ cần chấm bàn chải vào chút sơn và cọ nhẹ trên móng là bạn đã có một bộ móng họa tiết cực kỳ độc đáo. Để tăng sự nổi bật, cuốn hút, phái đẹp nên quét một lớp nền sắc màu trước và dùng màu sơn đối lập để tạo họa tiết trên móng.

Theo:  xevathethao.vn copy link