Chiếc nơ trên quần lót nữ có tác dụng bất ngờ, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Chiếc nơ nhỏ trên quần lót nữ không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa đặc biệt.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy quần nhỏ của chị em thường có gắn một chiếc nơ nhỏ ở phía trước. Nhiều người cho rằng đây là chi tiết trang trí. Thực chất, nó có nhiều ý nghĩa hơn vậy.

Trước dây, khi các loại chun dùng trong may mặc còn chưa ra đời, các loại đồ nội y thường được cố định bằng dây buộc. Khi đó, quần nhỏ cũng được lồng một sợi dây vào phần cạp. Sau khi mặc người dùng sẽ thắt dây lại cho vừa với cơ thể. Nút thắt này nằm ở đúng vị trí mà ngày ngay người ta gắn nơ.

Chiếc nơ chính là một sự gợi nhắc về một thời kỳ mà khi dây chun chưa ra đời.

quan-chip-nu-01

Từ cuối thế kỷ 19 sang đầu thế kỷ 20, các món đồ nội y dần được chuyển từ dây buộc sang dây chun. Tuy nhiên, thời điểm đó điện vẫn chưa được phổ biến nên phụ nữ thường phải thay đồ trong ánh nến, thậm chí là bóng tối. Lúc này, các nhà nghiên cứu thời trang tin rằng việc để chiếc nơ nhỏ ở mặt trước của chiếc quần nhỏ sẽ giúp người mặc dễ xác định mặt trước và mặt sau. Không cần phải có đủ ánh sáng, họ vẫn có thể mặc quần đúng chiều.

Ngoài ra, có một số lý giải khác được đưa ra cho sự tồn tại của chiếc nơ trên chiếc quần nhỏ của phụ nữ. Có người cho rằng mỗi hộp quà đều có nơ, chiếc nơ trên quần nhỏ cũng mang ý nghĩa tương tự. Nó thể hiện sự lịch thiệp, là món quà chỉ dành riêng cho phụ nữ. Dù là món đồ mặc ở bên trong thì nó vẫn được chăm chút một cách tỉ mẩn.

Chiếc nơ này cũng giúp phân biệt giữa nội y của nam và nữ.

quan-chip-nu-02

Khi lựa chọn nội y, chị em cần chú ý một số điểm dưới đây:

- Chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi

Đồ lót tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhạy cảm nên chất liệu vải cần phải mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Mẫu quần làm từ chất liệu thông thoáng sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái, không gây ra mùi hôi khó chịu.

- Màu sắc phù hợp

Tùy theo trang phục mà chị em cũng nên lựa chọn nội y có màu sắc phù hợp. Ví dụ như những bộ đồ màu trắng thường dễ làm lộ nội y bên trong. Để tránh gây phản cảm, chị em có thể chọn nội y có màu da.

Để tăng độ gợi cảm và sự tinh tế, chị em cũng có thể chọn nội y dựa vào sắc độ của da. Ví dụ những cô nàng da sáng có thể chọn các màu xanh lá, xanh dương, hồng... Những nàng có màu da trung tính nên chọn màu ghi, vàng, cam, nâu... Tất nhiên, trong tủ đồ không thể thiếu các màu cơ bản như đen, trắng, da.

Nếu thấy đồ lót bị cũ, bẩn, không còn đảm bảo chức năng bảo vệ cơ thể nữa thì bạn nên thay mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link