Chìm tàu tại cửa biển Gành Hào, Bạc Liêu: Đã xác định được danh tính 2 nạn nhân t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Hiện đã xác định được danh tính 2 nạn nhân t.ử v.ong trong vụ chìm tàu trong Lễ hội Nghinh Ông tại cửa biển Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu sáng 6/4.

Theo đó, danh tính của 2 nạn nhân tử vong được xác định là Lê Ngọc Hân sinh năm 2001, ngụ tại ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu và Trần Tú Trân sinh năm 2000, ngụ tại xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

chim-tau-1

 Lúc tàu chở hàng chục người bị lật úp. Ảnh: N.T.T/VnExpress.

Qua điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã xác định thêm 3 người bị thương được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thị xã Giá Rai và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu nâng tổng số người bị thương lên 17 người. Hiện 14 người bị thương được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến 18 giờ ngày 6/4, 17 nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Gành (Bạc Liêu) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Hiện các nạn nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc, nói chuyện được với người nhà.

Theo bác sỹ Huân, phần lớn nạn nhân nhập viện với triệu chứng ngạt nước, tràn phổi, phù phổi cấp…, báo TTXVN đưa tin.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng.

chim-tau-3

 17 nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Gành đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: TTXVN 

Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc của ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của loài cá voi được cho đã cứu giúp người đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố. Tại Gành Hào, lễ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10/3 (âm lịch) hàng năm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link