Chỉ cách pha nước chấm ngon hơn cả đầu bếp - không biết là sống phí một đời

( PHUNUTODAY ) - Biết bí quyết này đảm bảo bạn nấu ăn ngon hơn đầu bếp - không biết là sống phí một đời, các bạn hãy lưu lại ngay.

Cách nấu ăn ngon

nau-an1

 

Cách rán thịt không bị bắn mỡ: Muốn chiên thịt không bị mỡ bắn ra ngoài trong quá trình chiên, rán thì ta nên rắc 1 chút bột mì vào chảo trước khi chiên.

Cách giữ rau luộc luôn có màu xanh tươi: Muốn giữ được màu xanh tươi của rau khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chính vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguôi chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Bí quyết nấu cháo: Khi nấu cháo nên cho thêm 1 chút dầu ăn vào thì cháo khi sôi sẽ không bị trào ra và làm cho cháo ngon hơn.

Chú ý khi nấu cơm: Nấu cơm lên nấu bằng nước đun sôi vì trong nước máy có rất nhiều chất làm hao tổn vitamin B1 có trong gạo, làm gạo mất đi vị ngon.

Cách sử dụng dầu chiên và mỡ động vật: Lên sử dụng dầu ăn khi rán cá hoặc rán đồ có mùi tanh. Vì trong dầu ăn có chất khử mùi tanh rất tốt và sử dụng mỡ heo để xào các loại rau nó sẽ giúp rau có màu đẹp, thơm ngon hơn.

Mẹo nấu mì: Không nên cho mì chính vào quá sớm, vì khi đó nước bay hơi sẽ làm mất vị của mì chính. Nên cho vào lúc đồ ăn vừa sôi xong khi còn nóng, nó sẽ giữ được mùi vị của mì chính, bột nêm sẽ làm món ăn ngon hơn.

Bí quyết pha nước chấm ngon

nau-an

 

Bí quyết pha nước chấm ngon không phải ai cũng biết. Muốn cho nước chấm có độ sánh, dậy lên vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa hoặc đơn giản là muốn cho ớt tỏi nổi lên bề mặt nước chấm cũng phải có cách riêng.

Tỉ lệ vàng

Nguyên tắc chung là pha theo tỉ lệ 1:1:1 chua ngọt mặn, rồi chỉnh nếu cần. Đánh chua và ngọt rồi thử độ cân bằng, sau đó thêm nước mắm, cuối cùng là nước. Thường độ chua sẽ được tạo bởi nước cốt chanh, quất hoặc giấm gạo.

Thêm chút tinh dầu

Ngoài việc tuân thủ pha nước chấm theo tỉ lệ vàng thì một chút tinh dầu thơm của các loại quả sẽ sẽ giúp bát nước chấm của bạn hấp dẫn hơn.

Để tạo mùi tinh dầu, trước khi ăn, bạn nên cắt đôi quả quất, cho cả quả vào bát nước chấm, mùi tinh dầu quất sẽ giúp nước chấm thơm và đậm đà hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link