Mặc váy ngắn, quần sóc khi đi máy bay là dại: Tiếp viên hàng không chia sẻ cách mặc đồ giúp tránh rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Đi máy bay ăn mắc như thế nào cho hợp lý để vừa không hại sức khỏe vừa tránh được những phiền toái có thể xảy ra, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây:

Rất nhiều người khi di chuyển bằng máy bay, vào những ngày hè bức bối thường chọn cho mình những loại trang phục đơn giản như quần đùi, váy ngắn vừa thuận tiện vừa tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, theo quan điểm của các tiếp viên hàng không, khách hàng không nên mặc những trang phục này khi đi máy bay.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nam tiếp viên hàng không thì anh khuyên khách hàng không nên mặc đồ ngắn trong khi di chuyển. Nguyên nhân là do chỗ ngồi trên máy bay không sạch như mọi người vẫn tưởng.

nguyên nhân là do ít ai biết rằng những chiếc ghế ngồi trên máy bay là ổ vi trùng vì chúng không được làm sạch thường xuyên. Bạn không thể biết đã có bao nhiêu người và có thứ gì đã chạm vào ghế. Do đó, bạn nên mặc quần dài để giảm khả năng tiếp xúc trực tiếp của da và vi khuẩn.

Bên cạnh đó, để có một chuyến bay thoải mái, hành khách nên hạn chế mặc đồ bó sát. Nguyên nhân là trong suốt quá trình di chuyển, mạch máu trong cơ thể sẽ phải chịu áp lực do sự thay đổi áp suất. Những loại trang phục bó sát sẽ khiến cơ thể tăng áp suất từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Bởi vậy, bạn nên chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái một chút khi di chuyển bằng máy bay.

mac vay ngan quan soc khi di may bay

Những điều không nên làm khi đi máy bay

Không nên mặc đồ ngủ: Nhiều người nghĩ răng khi đi máy bay chỉ cần ăn mặc thoải mái là được, cho nên họ chọn những bộ đồ ngủ mặc ở nhà cho tiện. Nhưng khi bạn chọn trang phục như vậy chính là thiếu tôn trọng người xung quanh bởi một nơi lịch sự tiếp xúc với nhiều người như sân bay nhưng bạn lại chỉ mặc một bộ đồ ngủ nhàu nhĩ, cũ kỹ thì thật là thiếu tôn trọng bản thân và người xung quanh.

Quần sooc, váy ngắn: Mặc dù máy bay là môi trường công cộng và không ai bắt bẻ bạn về trang phục cả. Nhưng bạn cần lưu ý, nhiệt độ trên máy bay sẽ khá thấp nó sẽ khiến bạn bị lạnh trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, việc ăn mặc quá ngắn cũng sẽ khiến bạn bị kẻ gian để ý biết đâu có một tên biến thái nào quấy rối bạn thì sẽ mệt mỏi lắm.

Quần áo có mùi khó chịu: Do môi trường máy bay kín nên những thứ có mùi sẽ rất khó chịu. Nhất là quần áo có mùi hôi hoặc mùi khó chịu sẽ ảnh hưởng tới bạn và người xung quanh nhiều lắm. Vì vậy, bạn nên chọn một trang phục thoải mái nhưng sạch sẽ nhé.

mac do ngan khi di may bay

Dùng nước hoa quá mức: Nước hoa là thứ mỹ phẩm sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn nhiều. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều và nhất là lại trong môi trường máy bay thì sẽ khiến người xung quanh có thể khó chịu. Nguyên nhân là có rất nhiều hành khách trên máy bay, sẽ có những người không thích hoặc thậm chí dị ứng với hương nước hoa. Hãy để dành nước hoa cho những sự kiện trang trọng, phù hợp hơn nhé.

Dùng lăn khử mùi nồng: Một số loại lăn khử mùi có thể có mùi hơi nồng và khiến các hành khách trên máy bay cảm thấy khó chịu. Vì thế bạn hãy hạn chế dùng lăn khử mùi khi đi máy bay, hoặc khắc phục bằng cách dùng loại không mùi.

Một số gợi ý về trang phục khi đi máy bay dành cho bạn

- Bạn nên mặc các trang phục tiện dụng và thoải mái như áo phông, quần jeans. Nên tránh mặc váy, tuy nhiên nếu chuyến bay không quá dài, bạn vẫn có thể mặc những chiếc váy maxi, vừa đẹp lại không quá hở.

- Lựa chọn quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Việc ngồi lâu trên máy bay có thể khiến bạn mệt mỏi. Vì thế nếu quần áo quá bó sát hoặc làm từ chất liệu bí, nóng, sẽ càng khiến tình trạng mệt mỏi của bạn tăng lên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link