Cho trẻ xem tivi để phát triển trí tuệ đúng hay sai? Sai lầm ch.ết người hủy hoại trí thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Cho trẻ xem tivi để phát triển trí tuệ đúng hay sai? Sai lầm ch.ết người của các bậc làm cha mẹ đang hủy hoại trí thông minh của trẻ.

1. Thiếu hụt kỹ năng ngôn ngữ và xã hội

Theo các nghiên cứu chuyên môn, xem tivi đặc biệt có hại tới trẻ em dưới hai tuổi. Trong thời gian này, não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển và vẫn còn non yếu. Việc xem tivi sẽ cản trở quá trình tiếp thu, học hỏi của trẻ. Bởi, tivi chỉ là công cụ giải trí, không thể tương tác với trẻ như một người bình thường. Nếu trẻ xem quá nhiều sẽ làm hạn chế khả năng tương tác với mọi người xung quan, dẫn đến thiếu hụt kỹ năng ngôn ngữ và xã hội.

hinh-3-1507712290291

2. Hủy hoại sự sáng tạo và trí tưởng tượng của con

Như đã nói ở trên, tivi chỉ có tác dụng giải trí và không có khả năng tương tác. Nên nhớ, từ 2-6 là độ tuổi quan trọng để hình thành trí thông minh và kỹ năng giao tiếp của trẻ. Vì thế, nếu trẻ xem ti vi quá nhiều sẽ hạn chế thời gian khám phá thế giới thực và bỏ lỡ nhiều điều thú vị trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tivi sẽ không thể kích thích sự sáng tạo, thậm chí còn khiến trẻ thụ động, kém nhạy bén.

tivi

3. Gây tổn hại đến cấu trúc não

Theo khoa học, xem tivi quá sẽ làm tổn hại đến  của trẻ cấu trúc não. Cụ thể theo nghiên cứu, những trẻ xem tivi nhiều sẽ sở hữu số lượng chất xám vô cùng lớn ở các vùng xung quanh vỏ não trước trán và khu vực phía trước thùy trán. Thế nhưng, hàm lượng chất xám này lại có tác dụng tiêu cực, làm hạn chế khả năng nhận biết và ngôn ngữ của trẻ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link