Chọn bạn đời nhớ tránh xa người có đặc điểm này sẽ gây họa cho gia đình, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Chọn bạn đời đừng chỉ nhìn vào tiền bạc, nếu lấy phải người có đặc điểm này là họa cho gia đình.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người, được ví như lần tái sinh thứ hai. Kiểu bạn đời mà chúng ta chọn có ảnh hưởng lớn đến hướng đi của hôn nhân cũng như cuộc sống sau đó. Chọn bạn đời đừng chỉ nhìn vào tiền bạc, nếu lấy phải người có đặc điểm này là họa cho gia đình.

Chọn bạn đời đừng chỉ nhìn vào tiền bạc

ket-hon-1

Ngày nay, nhiều người cho rằng tính cách, tư cách của một người rất khó đoán, nhìn thấu, thậm chí có thể cố tình ngụy trang, những điều này không bằng tiền bạc và học vấn.

Chỉ cần nhìn vào giấy chứng nhận bất động sản là biết anh ta sở hữu bao nhiêu tài sản, nhìn bằng tốt nghiệp là biết IQ của anh ta đã đạt đến trình độ nào, những phần cứng trước mắt này còn hơn chúng ta đoán ba quan điểm của đối phương. Từ một số khía cạnh, ý tưởng này không sai, và nó cũng rất thực dụng. Nhưng nếu bạn chỉ làm điều này một chiều và nghĩ về nó theo cách này, thì sẽ khó có được hạnh phúc trong một mối quan hệ.

Rốt cuộc, nếu hai người ngày đêm bên nhau nhưng quan điểm khác nhau và không thể hòa hợp về mặt cảm xúc, cuộc sống của họ sẽ khá khốn khổ. Đặc biệt nếu một người quá chú ý đến kinh tế của đối phương trong quá trình hôn nhân, anh ta sẽ dễ dàng mù quáng mà bỏ qua những khuyết điểm trong tính cách của đối phương.

Tất nhiên, mọi người đều có khuyết điểm trong tính cách, nhưng một số có thể được bù đắp bằng những điểm mạnh của tính cách khác, và một số không thể bù đắp được. Các nhà tâm lý học đã làm một thí nghiệm, khi chúng ta đối mặt với những lời buộc tội, não bộ sẽ tiết ra một lượng lớn cortisol. Loại hormone này có thể khiến con người mất trí nhớ, trầm cảm, tăng cân, hủy hoại khả năng suy luận logic, xử lý ngôn ngữ, biểu đạt cảm xúc và các khả năng khác của con người, đồng thời cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Chọn bạn đời đừng chọn người hay đổ lỗi

Khi gặp sự cố, khó khăn hay thất bại, thói quen đổ lỗi là nếp sống thường ngày của một số người. Nếu trong hôn nhân chẳng may gặp phải người bạn đời có tính cách hay tố cáo này thì đó là tai họa giáng xuống cả đời. Những người có tính cách năng lượng tiêu cực sẽ thăng hoa những vấn đề nhỏ nhặt hàng ngày trong hôn nhân, thông qua những lời phàn nàn và buộc tội, thành những sự kiện lớn có thể gây tổn hại đến lòng tự trọng, nhân cách, hôn nhân và gia đình của chúng ta.

ket-hon-3

Đời sống vợ chồng ai mà chẳng gặp khó khăn, lầm lỡ. Một nửa còn lại quen trốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài sẽ không bao giờ hiểu được đối phương, chỉ biết đổ lỗi cho đối phương, phóng đại lỗi lầm của đối phương lên vô hạn.

Nếu bạn không hài lòng với công việc của mình, bạn sẽ đổ lỗi cho khách hàng của mình quá kén chọn, nếu mối quan hệ của bạn không suôn sẻ, bạn phàn nàn rằng đối phương khó hòa hợp. Khi có chuyện gì không ổn, họ luôn tìm lý do từ người khác, còn bản thân họ luôn đúng, luôn là người vô tội.

Trong tâm lý học có một "tâm lý nạn nhân" nổi tiếng, có nghĩa là một người sẽ đổ trách nhiệm về sự bất hạnh và thất bại của mình cho thế giới bên ngoài, và tự coi mình là một "nạn nhân" hoàn toàn. Người ta có thể tưởng tượng cuộc sống với một người như vậy mệt mỏi như thế nào. Và, bạn phải sẵn sàng để bị đổ bất cứ lúc nào.Một cuộc hôn nhân tốt và một người bạn đời tốt không chỉ phụ thuộc vào nhau về tài chính và chia sẻ công việc gia đình mà còn có thể trao cho nhau những giá trị tình cảm tốt đẹp. Cuộc sống là khó khăn, và khi bạn ở bên một đối tác có giá trị tình cảm cao, bạn sẽ yên tâm và có thể biến những ngày cay đắng thành ngọt ngào.

Chính vì vậy, đừng chọn bạn đời chỉ dựa trên tiền bạc, thật là một tai họa cho một gia đình nếu kết hôn với người luôn có tâm lý nạn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link