"Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, về sau ắt no đủ, vậy đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân truyền lại người đời sau rằng đàn ông có đặc điểm "3 to, 2 dài" thường là người đàn ông tốt, yêu vợ, thương con, sống có trách nhiệm. Vì vậy, lấy được người đàn ông này thì người phụ nữ sẽ hưởng nhiều phúc lộc.

"Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" nghĩa là gì? Thời xưa, ông cha ta thường truyền lại những kinh nghiệm để chị em chọn chồng. Dựa vào tướng mạo, người ta có thể biết đâu là người đàn ông tốt.

Bởi thế, ông cha ta có câu "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" để chỉ người đàn ông sở hữu những nét tướng "3 to, 2 dài" dưới đây thường là người thông minh, tài ba và có thể làm rạng danh sự nghiệp.

Chọn chồng nên chọn người có 3 thứ to

1. Bàn tay to

Nhân tướng học cho rằng đàn ông sở hữu bàn tay to thường ham lao động, đam mê với công việc. Họ chẳng ngại khó khăn, cố gắng vươn lên trong sự nghiệp. Đàn ông chăm chỉ thường giàu có hoặc chí ít cũng lo đủ cho cuộc sống hàng ngày. Trái lại, những người đàn ông có bàn tay nhỏ, mềm thường ham ăn, lười làm, chỉ làm khổ vợ con. Vậy nên, người phụ nữ nên cưới đàn ông có bàn tay to để về sau không vất vả.

3

2. Cằm to tròn

Ngày nay, mọi người chuộng gương mặt nhỏ V-line nhưng ngày xưa, người đàn ông đẹp phải là người có cằm to, tròn đầy đặn và cân đối. Người có cằm to tròn thường mang khí chất lãnh đạo, có tiền tài, địa vị trong xã hội. Mặt khác, đàn ông sở hữu dáng cằm này thường giúp đỡ người khác, sống bao dung, rộng lượng, được nhiều người yêu mến.

3. Bàn chân to

Trong nhân tướng học, một người đàn ông có bàn chân to thể hiện là người có sức khỏe tốt, hay làm lụng. Họ có  có bước đi vững chãi nên sẽ có tính cách mạnh mẽ dám đương đầu với khó khăn và che chở được cho những người mà họ yêu thương.

Kiểu người như vậy hay được gọi là “trụ cột gia đình”. Chính vì thế, nếu lấy được người này làm chồng thì cuộc sống sẽ được đủ đầy, hạnh phúc, ít khi phải lo lắng cơm áo gạo tiền.

2 vị trí của đàn ông càng dài càng có phúc khí

1. Lông mày dài và mượt

Theo nhân tướng học, đàn ông sở hữu lông mày đen, mịn thường mang nhiều vượng khí, dễ thành đạt. Cổ nhân cũng cho rằng kiểu người đàn ông này thường có ý chí kiên cường hơn người, gặp khó khăn cũng không nản lòng. Phụ nữ cưới được chồng có tướng này thường có cuộc sống viên mãn, an nhàn, không phải lo lắng đến bất cứ chuyện gì.

4

2. Sống mũi cao và dài

Người xưa khẳng định, người đàn ông sở hữu sống mũi vừa cao vừa dài là người thông minh, tài năng hơn người. Họ là người có tầm nhìn nên dễ thành danh trong sự nghiệp. Ngoài ra, đàn ông mang tướng này cũng chung thủy, một lòng một dạ với vợ, không có chuyện bồ bịch, lăng nhăng bên ngoài.

Dựa vào kinh nghiệm của cổ nhân thì những đặc điểm ở trên vẫn có phần khá chuẩn xác trong việc lựa chọn người chồng lý tưởng thời nay. Tuy nhiên, quan niệm "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" suy cho cùng cũng chỉ mang tính tham khảo chứ không quyết định tất cả.

Theo:  xevathethao.vn copy link