Chọn nho nên thử quả trên cùng, ở giữa hay bên dưới, chị em làm điều này người trồng cũng phải khen

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng việc nếm thử một quả nho ở vị trí này sẽ giúp bạn biết được hương vị của cả một chùm nho. Cùng xem vị trí đó là ở đâu mà đến cả người trồng cũng phải khen thông minh.

Nho là một trong những loại trái cây siêu ngon ngọt, mọng nước, bổ dưỡng, ai ăn cũng thích. Khi chọn mua nho, bạn thường yêu cầu người bán cho thử một quả nho trước, nhưng thường vẫn lo lắng không biết chùm nho này có ngon không vì người buôn thường hay đưa những trái ngọt nhất cho bạn thử. Trên thực tế, để mua nho phải chọn đúng vị trí mới có thể khẳng định chùm nho đó có ngọt hay không. Vậy chúng ta nên thử quả nho nằm ở vị trí nào đây, trên cùng, ở giữa hay cuối cùng. Câu trả lời đó chính là quả nho nằm ở vị trí cuối cùng.

Tại sao nên ăn thử quả nho ở vị trí cuối cùng?

Những quả nho nằm ở vị trí cuối cùng thường tiếp xúc với ánh sáng ít nhất. Chính vì vậy độ chín của quả cũng kém nhất so với cả chùm, phù hợp để thở độ ngọt của chùm nho đó. Hay có thể nói đơn giản rằng, nếu bạn thử quả dưới cùng của chùm nho và cảm thấy ngọt thì chúng tỏ cả chùm nho đều ngọt và bạn không cần phải lo lắng, hãy tự tin mua nó và ngược lại. Đây là một phương pháp nhanh nhất, đơn giản và hiệu quả nhất để chọn mua nho mà đến người trồng hay người bán cũng phải khen bạn vô cùng thông minh.

Nho-mau-don-la-gi-cac-loai-nho-mau-don-cach-chon-mua-va-bao-quan-duoc-lau-5-800x490

Trường hợp không thể thử nho thì nên chọn nho bằng cách nào?

Với cách phía trên được áp dụng là khi mua tại chợ, bạn có thể thử trực tiếp, nhưng nếu mua trong siêu thị đã được bọc sạch sẽ thì làm sao bạn biết được liệu chùm này có thật sự ngọt hay không. Bạn có thể quan sát vẻ bên ngoài của nó. Bạn nên chọn những chùm nho có "sương muối" trên bề mặt, càng dày càng tốt vì chứng tỏ, nho không bị nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu... Còn khi bạn thấy nho có bề mặt nhẵn sạch sẽ, bóng loãng, đặc biệt sáng rõ thì khả năng cao những quả nho đó đã bị ôi hoặc có chứa chất làm chín. Và bạn không nên mua loại nho này.

Tiếp theo đó, bạn xem kích thước của quả. Chùm nho phải có quả đều nhau, căng mọng nước, không bị teo lại. Hạn chế mua chùm nho có quả đặc biệt lớn hay kích thước không đều nhau. Ngoài ra, bạn có thể quan sát thêm cuống nho. Nếu là nho tươi thì cuống phải có màu xanh ngọc lục bảo hoặc là màu vàng nhạt. Nếu bạn thấy cuống nho đã khô thì có nghĩa là chùm nho này đã được hái xuống lâu ngày, không còn tươi nữ, và bạn không nên mua.

20200730_164248_853611_unnamed_1.max-1800x1800

Làm thế nào để có thể rửa nho sạch

Việc rửa nho cả chùm không thể nào sạch được, vì vậy bạn nên cắt từng quả nho ra, không nên cắt sát cuống quá hoặc lấy tay giật ra vì khiến vỏ nho bị rách và nước bẩn dễ dàng sâm nhập vào bên trong quả nho, gây nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến việc bải quản vì rất dễ bị hư hỏng.

Bạn nên rửa nho trong hỗn hợp bao gồm nước, một ít muối, dấm và bột mì, khuấy theo chiều kim đồng hồ từ 2-3 phút. Muối có tác dụng khử trùng, loại bỏ trứng côn trùng trên bề mặt của nho. Giấm dùng để loại bỏ côn trùng. Bột mì giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ hiệu quả. Sau đó bạn chỉ cần rửa nho lại vài lần bằng nước sạch là có thể sử dụng mà không cần bỏ vỏ được rồi.

chon-nho-nen-nem-qua-tren-cung-o-giua-hay-ben-duoi-lam-dieu-nay-nguoi-ban-cung-phai-khen-chi-rua-nho-voi-nuoc-chang-khac-nao-an-trung-con-t-1596862870-262-width640height480
Theo:  xevathethao.vn copy link