Chọn rèm cửa cho người mệnh thủy

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, màu đại diện cho người mệnh thủy là màu nâu, đen, màu xanh nước biển và màu xanh da trời, bạn nên lựa chọn những gam màu này để mang lại điều tốt cho bản thân, gia đình.

Người mệnh thủy là người có khiếu ngoại giao, có tài thuyết phục, họ cũng là người có tài nghệ thuật và yêu cái đẹp. Vì vậy, khi chọn rèm cửa cho người mệnh thủy cần phải nghiên cứu kĩ về màu sắc hay chất liệu để làm sao hợp với cá tính và hợp với bản mệnh của họ.

xx1.jpg.pagespeed.ic.t76-_NpNG4

 

Rèm cửa màu xanh da trời

Ảnh: http://thegioirem.com

Đối với người mệnh thủy, khi chọn rèm cửa thì nên chọn màu xanh da trời, màu xanh nước biển để hợp với bản mệnh của mình. Bạn yêu màu xanh, nhưng lại không muốn toàn bộ căn phòng của mình đều có tông màu xanh thì bạn có thể kết hợp màu xanh với màu trắng của tường và màu vàng kem, nó sẽ đem đến một không gian hoàn toàn khác. Căn phòng sẽ trở nên  thoáng mát, dễ chịu và đem lại điều tốt lành cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

rem-vai-mot-mau_001 (2)

 

 Rèm cửa màu xanh đen cho người mệnh thủy

Ảnh: http://thegioirem.com/

Trong phong thủy, người mệnh thủy hợp nhất với màu đen, nâu, nâu đen nhưng nhiều người lo ngại khi chọn những tông màu này làm rèm cửa thì sẽ biến không gian trở nên ảm đạm, nặng nề. Do đó, bạn có thể kết hợp những tông màu hợp với bản mệnh của mình cùng với màu đen hoặc nâu như sử dụng rèm cửa màu xanh đen hợp cho người mệnh thủy. Màu xanh đen chính là tượng trưng của quyền lực, bí ẩn và sự trầm tĩnh. Những bộ rèm cửa màu xanh đen kết hợp được cả sự huyền bí của màu đen và vẻ quyến rũ của màu xanh biển.

1470640900_chonremcuachocanphongdientichhep

 

Rèm cửa màu trắng hợp với người mệnh thủy

Ảnh: http://remgiareanhduong.com

Rèm cửa màu trắng hay màu trắng bạc là gam màu đại diện cho mệnh kim cũng phù hợp với mệnh thủy.Vì theo ngũ hành tương sinh mệnh kim tương sinh với mệnh thổ (do khi mặt trời lặn thì thủy chiều lên là bởi sức hút của Mặt trăng, nước có được cũng nhờ sự hình thành trái đất, mà Trái đất hay các hành tinh khác như Mặt trăng đều được cấu tạo từ Kim loại, vì vậy mà người ta mới gọi là Kim sinh thủy). Rèm cửa màu trắng tạo nét nhẹ nhàng, dễ chịu cho ngôi nhà góp phần mang lại may mắn về tiền tài, tình duyên cho gia chủ.

rem vai co yem hay

 

Mẫu rèm cửa uốn đẹp cho người mệnh Thủy

Ảnh: https://thegioiremluxury.blogspot.com

Đối với người mệnh thủy, thì nên sử dụng rèm vải có họa tiết uốn lượn thêm phần yếm rèm có kiểu dáng lượn sóng bồng bềnh hiện đại vì kiểu dáng này là đại diện cho mệnh thủy. Hoặc có thể là dạng lượn tròn đều, vì hình tròn đại diện cho mệnh kim, mà mệnh kim lại sinh ra mệnh thủy.

rem vai co yem uon luon

 

Mẫu rèm cửa đẹp cho ngôi nhà người mệnh thủy

Ảnh: https://thegioiremluxury.blogspot.com

Đó là một mẫu rèm cửa màu nâu-trắng với thiết kế phần yếm rèm uốn lượn nhẹ nhàng phù hợp cho người mệnh thủy.

Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh thủy bạn nên tránh sử dụng những gam màu có tính hỏa như hồng, đỏ vì hỏa khắc thủy ( theo nguyên lý hỏa là lửa, mà lửa đun sẽ làm bốc hơi nước- thủy) do đó mà hỏa sẽ triệt tiêu sinh khí của thủy. Về họa tiết, hoa văn người mệnh thủy không nên chọn họa tiết lượn nhọn và họa tiết hình vuông đại diện cho mệnh thổ( mà mệnh thổ cản trở sinh lý của mệnh thủy).

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn