Chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người mệnh hỏa, khi chọn rèm cửa để trang trí nên sử dụng tông màu hồng, đỏ, tím và có kiểu dáng gấp nhọn thì sẽ mang lại nhiều may mắn về tiền tài, danh vọng cho bản thân và gia đình.

 Thuyết ngũ hành đặc biệt quan trọng trong việc bài trí và trang trí nội ngoại thất. Việc chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng là nét văn hóa không thể thiếu của người phương Đông. Trong trang trí nội thất, rèm cửa có vai trò quan trọng, rèm cửa vừa tạo không gian sinh hoạt kín đáo riêng tư, vừa chống nắng nóng, vừa là điểm nhấn cho ngôi nhà. Đối với người mệnh hỏa nên chọn những gam màu như cam, vàng, đỏ, tím hoặc màu xanh lá cây, xanh ngọc là màu sắc mang lại may mắn cho gia chủ.

phong-thuy-rem-cua-4

 

Rèm cửa màu đỏ đại diện cho mệnh hỏa. Ảnh: http://maunhabiethudep.blogspot.com/

Trong phong thủy, màu đỏ là màu của lửa và máu, nó chính là sức mạnh, quyền lực và sự quyết tâm.  Màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, màu của nhiệt huyết và tình yêu. Khi chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa thì màu đỏ là sự lựa chọn tối ưu, nó mang lại cảm giác sang trọng và quý phái cho ngôi nhà bạn. Tuy nhiên, màu đỏ thường ít có trên thị trường, vì màu đỏ biểu hiện của máu nhìn rất nặng nên không phổ biến nhiều.

xh.jpg.pagespeed.ic.UE-sr7xngv

 

Rèm cửa màu hồng cho người mệnh hỏa. Ảnh: http://thegioirem.com

Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa cũng nên chọn màu hồng sẽ làm cho căn phòng mang một sức sống mãnh liệt và ấn tượng hơn. Màu hồng là màu của sự sang trọng, của yêu đương, sắc hồng phớt làm nguôi đi cơn nóng giận, lấy lại sự bình tĩnh. Nếu bạn có ý định chọn rèm cửa màu hồng thì nên trang trí ở phòng ngủ để mang lại cảm giác riêng tư, đó là màu hoàn hảo cho mọi không gian trong ngôi nhà bạn.

Chic-Natural-Linen-Insulated-Curtains1

 

 Rèm cửa màu xanh lá cây. Ảnh: http://www.curtainsmarket.com

Người mệnh hỏa có thể lựa chọn rèm cửa có gam màu xanh lá cây và xanh ngọc bởi theo ngũ hành tương sinh, mệnh mộc sinh ra mệnh hỏa nên mộc sẽ dưỡng cho hỏa. Căn phòng nếu sử dụng rèm cửa màu xanh lá cây tưởng trừng như đem cả thế giới thiên nhiên đến với không gian sống của bạn, nó có một sức hút cổ điển nhưng không kém phần hiện đại tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó, chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa màu xanh ngọc sẽ mang đến sự nhẹ nhàng, thoáng đãng cho căn phòng của bạn.

1388762038_remcuacaocap10

 

Chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa. Ảnh: remgiareanhduong.com

Màu tím cũng là một màu đại diện cho mệnh hỏa. Người mệnh hỏa nên chọn những loại vải có họa tiết hình gấp nhọn, hình chữ nhật hoặc đường kẻ sọc, kẻ dài từ trên xuống sẽ tôn lên độ cao của rèm. Đặc biệt, người mệnh hỏa có thể sử dụng tất cả các loại rèm có chất liệu khác nhau, không cần kiêng kị chất liệu nào.

001125338alt1

 

 Rèm cửa màu cam ấm nồng cho người mệnh hỏa. Ảnh: remanphat.com/

Theo phong thủy, nếu sử dụng rèm cửa hay vật gì màu da cam sẽ tăng kích thích giao tiếp, mang năng lượng tươi mới đầy sáng tạo. Tuy nhiên, màu cam chỉ dùng làm vật tô điểm thêm cho không gian căn phòng của nhà bạn, rất ít làm màu chủ đạo cho ngôi nhà.

Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa gia chủ không nên dùng rèm có họa tiết vuông, họa tiết lượn sóng. Đặc biệt, kỵ với màu đen, xám, màu xanh biển sẫm.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn