Thời điểm bức xạ điện thoại tăng gấp 1000 lần, gây hại não bộ, chớ dại mà dùng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng điện thoại vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, tuy nhiên nhớ tránh xa những thời điểm dưới đây.

Khi điện thoại gần hết pin

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi điện thoại gần cạn kiệt nguồn năng lượng, chỉ số % pin còn rất thấp thì bức xạ của nó có thể tăng lên gấp 1000 lần so với bình thường. Lúc nào, nếu bạn vẫn cố dùng điện thoại thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, đặc biệt là não bộ.

thoi-diem-buc-xa-dien-thoai-tang-gap-1000-lan-01

Ngoài ra còn một số thời điểm sử dụng điện thoại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người cần chú ý.

Khi đang sạc điện thoại

Khi đang sạc pin, tốt nhất bạn không nên dùng điện thoại. Đây là thời điểm rất dễ gây cháy nổ, chập điện làm nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng, đặc biệt là khi bạn dùng loại sạc kém chất lượng hoặc điện thoại đã quá cũ.

thoi-diem-buc-xa-dien-thoai-tang-gap-1000-lan-02

Sau 11h đêm và trước 4h sáng

Một tài khoản Tiktok nổi tiếng tên là "Psychtips Julian" đã khiến nhiều người phải giật mình khi tiết lộ khoảng thời gian dùng điện thoại nguy hiểm nhất trong ngày đó là: Sau 11 giờ tối và trước 4 giờ sáng.

Theo chủ tài khoản Tiktok này, sử dụng điện thoại trong khoảng thời gian trên sẽ làm giảm sự sản sinh dopamine - một hormone chống stress tự nhiên. Khi đó, con người dễ khiến lâm vào trạng thái trầm cảm, suy giảm động lực hơn...

thoi-diem-buc-xa-dien-thoai-tang-gap-1000-lan-04

Thực tế, đây không phải lên đầu tiên có thông tin cảnh báo về tác hại của việc sử dụng điện thoại vào ban đêm. Trên tờ Boldsky, các chuyên gia sức khỏe cho biết, ánh sáng xanh của điện thoại di động trở nên vô cùng sắc nét vào ban đêm. Nó làm ảnh hưởng đến thị lực và việc sản xuất melatonin - một hormone có liên quan đến giấc ngủ.

Nếu bạn thường xuyên thức khuya dùng điện thoại, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Về lâu dài, nó gây ra tình trạng thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc.

Ánh sáng xanh do điện thoại phát ra có bước sóng ngắn, chúng liên tục nhấp nháy và làm ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí làm hỏng võng mạc của con người.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại liên tục sau 11 giờ đêm còn có hại cho sức khỏe tinh thần của bạn. Ánh sáng xanh từ điện thoại có khả năng làm rối loạn kích thích tố và làm giảm chất lượng giấc ngủ từ đó tăng nguy cơ bị trầm cảm. Tình trạng thiếu ngủ do sử dụng điện thoại quá nhiều cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi về mặt tinh thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link