Chống dịch như Vũ Khắc Tiệp, tổng thời gian cách ly đã nâng lên 57 ngày

( PHUNUTODAY ) - Vũ Khắc Tiệp từng trải qua cách ly lần 3 do sống trong toà nhà chung cư cao cấp đang bị phong toả tại Quận 2.

Hôm nay, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, người dân trên phạm vi toàn quốc được yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phấm, thuốc men,... đồng thời không tập trung quá 2 nguời ở phạm vi công sở, trường học, bệnh viện hay tại nơi công cộng.

Giữa lúc này, cái tên Vũ Khắc Tiệp được công chúng chú ý. Trước đó, ông bầu trải qua 3 lần cách ly: từ tự cách ly sau khi đi Ý về đến cách ly tập trung ở Cát Lái (quận 2) do phát hiện ca nhiễm thứ 17, cách ly do chung cư anh ở bị phong toả. Tính cả hiện tại, ông bầu đang trải qua lần cách ly thứ 4, tổng cộng 57 ngày cách ly.

Empty

Trước đó, ngoài lần cách ly tập trung, thì khu nhà ở của anh cũng bị phong tỏa. Chung cư cao cấp Masteri ở phường Thảo Điền đã được cách ly do nơi đây có 5 cư dân tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 91 mắc Covid-19 là phi công của Vietnam Airlines, quốc tịch Anh. Những cư dân này đã đến quán bar Buddha vui chơi cùng thời điểm với phi công người Anh. Theo ghi nhận từ chiều 22/3, 2 đầu tuyến đường D10 đi qua toà nhà T4 (khu B) của chung cư Masteri đã được lập hàng rào cách ly, mỗi bên đều có bảo vệ túc trực để hướng dẫn người dân hạn chế ra vào.

Tuy nhiên khi có tin này, Vũ Khắc Tiệp vẫn gây chú ý hia sẻ hình ảnh đi tút tát lại vẻ ngoài, thay đổi màu tóc mới trông trẻ trung hơn. Động thái này làm khán giả cho rằng, dường như anh vẫn rất thoải mái giữa thời điểm chung cư bị phong toả và có vẻ như không ảnh hưởng nhiều.

Đặc biệt trong lần cách ly thứ 2, ông bầu của Ngọc Trinh gây tranh cãi khi phát ngôn bản thân cảm thấy khu cách ly quá ngột ngạt. NĐiều này khiến ông bầu của Ngọc Trinh nhận phải rất nhiều chỉ trích khiến phải công khai xin lỗi đồng thời ngừng sử dụng mạng xã hội facebook.

"Anh thấy có lỗi dù lúc về chưa có lệnh cách ly, nhưng anh không ý thức được bản thân khi tiếp xúc những người bạn của mình. Việc anh nói "ngột ngạt" là do cảm xúc của anh, nguyên 1 buổi tối anh không ngủ được, do mình chuyển một nơi ở bất ngờ thôi. Riêng anh thấy y tá ở đây rất tốt, họ rất ân cần. Cả đêm 9/3 anh không ngủ được, đèn điện, xe cộ chạy..., thật sự bản thân anh ngột ngạt, nhưng ở khu cách ly thì mình phải chấp nhận", Vũ Khắc Tiệp nói.

Không biết lần này Vũ Khắc Tiệp sẽ phản ứng sao đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link