Chồng thiêu chết vợ và con gái mới sinh

17:00, Chủ nhật 02/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không thỏa mãn được ước nguyện có con trai, một thanh niên người Ấn Độ đã thiêu sống vợ khi cô này đang cho con bú.

Cảnh sát bang Jharkhand, phía Tây Ấn Độ cho biết cô gái 22 tuổi có tên Annu Devi đã bị chính người chồng của mình thiêu sống khi đang cho con bú. Để trốn tránh tội danh giết người, người chồng ác tính đã thiêu sống mẹ con Devi ngoài sân rồi sau đó đem 2 mẹ con ném vào gần bếp lửa, nhằm tạo hiện trường như một vụ tai nạn.

Ngôi nhà - nơi xảy ra vụ việc.

Theo biên bản của cảnh sát, Masat đã thiêu sống mẹ con Devi ngoài sân, trước khi đem cô quẳng gần bếp lửa, nhằm tạo hiện trường như một vụ tai nạn. Cho đến tận sáng sớm hôm sau (31.1), một người hàng xóm mới phát hiện Devi và con gái đang nằm bất tỉnh trên sàn nhà, vẫn thoi thóp thở dù bị bỏng đến 90%. Người hàng xóm vội vàng đưa 2 mẹ con vào bệnh viện gần đó, song hai nạn nhân đã tắt thở trên đường. Cảnh sát đang truy tìm anh chồng của Devi - người được cho là đã tiếp tay thiêu hai mẹ con. Bố của Masat cũng đang bị thẩm vấn.

Theo lời khai của người chồng nhẫn tâm, xung đột giữa hai vợ chồng đã nhen nhóm ngay từ khi mới cưới, do nhà gái quá nghèo, không trả được hồi môn về nhà chồng. Sự tức giận của Masat lên đỉnh điểm khi người vợ sinh con gái, chứ không phải một cậu con trai mà anh ta mong đợi.

Song theo lời ông Rana - bố của Devi, người vợ xấu số bị thiêu - con gái ông sống khá hạnh phúc trong vòng 1 năm sau khi cưới; nhưng, cô đã liên tục bị chồng mắng chửi khi mang thai một bé gái. “Gia đình Masat muốn con trai, nhưng họ không hề hiểu rằng việc sinh con gái đâu phải lỗi của Devi” – ông Rana nói. “Họ liên tục miệt thị, chửi rủa và hành hạ con bé vì bất cứ một lỗi lầm nào, dù nhỏ nhất và 2 mẹ con Devi đã phải chết trong đau đớn, cũng chỉ vì sự thiếu hiểu biết của họ” – ông đau khổ.

 Mẹ chồng Devi ôm cháu gái - nạn nhân bị bố thiêu sống.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát địa phương đã bắt giữ chồng của Devi, anh Gunjan Masat và hiện đang truy tìm anh chồng của Devi, người được cho là đã tiếp tay cho em trai để thiêu sống em dâu và cháu ruột. Bố của Masat cũng đang bị thẩm vấn.

Khẳng định đây là 1 tội ác nghiêm trọng, cảnh sát trưởng, ông Nirmal Kumar Mishra cho biết: "Tất cả những người liên quan đều sẽ bị bắt giữ và phải chịu tội dưới pháp luật".

Ông Rana cũng cho biết, gia đình Masat liên tục đòi ông phải trả thêm của hồi môn là một tivi và một xe máy; dù trước đó, ông đã cắt cho đôi vợ chồng trẻ 1,6 acre đất để làm của hồi môn theo đúng yêu cầu.

Tập tục nhà gái phải trả của hồi môn là một trong những lý do khiến người Ấn Độ chuộng con trai. Mỗi năm có hàng nghìn hài nhi nữ đã bị phá thai sau khi siêu âm.  Theo Cục Dữ liệu tội phạm quốc gia Ấn Độ, cứ mỗi giờ lại có một phụ nữ bị giết vì “của hồi môn”. Trong thông báo năm 2013, có 8.233 phụ nữ trẻ - nhiều người là cô dâu mới - đã bị giết vì nhà gái không nộp của hồi môn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy