Chồng tự mua filler về tiêm nâng mũi cho vợ khiến vợ bì mù mắt vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Chồng tự mua filler với giá 1,2 triệu đồng về tiêm nâng mũi cho vợ dù không học y, khiến vợ bị mù mắt phải vĩnh viễn.

Ngày 19/11, PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết vào tối 16/11, khoa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (18 tuổi, ngụ TP.HCM) bị biến chứng đau nhức, sưng tím vùng da quanh trán, mắt phải mờ dần sau khi tiêm filler.

Mũi bệnh nhân bị hoại tử.

Mũi bệnh nhân bị hoại tử.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán bị tắc động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt phải, gần như không thể điều trị. 

Được biết trước đó vì muốn nâng mũi, bệnh nhân được chồng sắp cưới tự mua filler với giá 1,2 triệu đồng về tiêm dù không học y, không có kiến thức về thẩm mỹ. Sau khi tiêm, bệnh nhân than đau nhức, mờ mắt phải.

Mắt phải bệnh nhân mù hoàn toàn.

Mắt phải bệnh nhân mù hoàn toàn.

Sau khi nằm tại BV Chợ Rẫy một ngày, nữ bệnh nhân trên quyết định chuyển qua BV Trưng Vương. Tại BV Trưng Vương, các BS cho biết lúc này bệnh nhân đã quá 72 giờ sau tiêm hóa chất.

Hiện tại, tình trạng mắt của bệnh nhân đã sưng không mở được, sụp mi bên phải, mất hoàn toàn thị lực bên phải. 

Theo PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, khoa Tạo hình thẩm mỹ thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler, điển hình là các biểu hiện sưng tím, tắc da hoại tử do tắc mạch vùng mũi. Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân có thể bị tắc mạch não gây liệt nửa người hay hôn mê, tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link