Chữa cảm cúm thế này cho bé là làm hại trẻ một cách âm thầm

( PHUNUTODAY ) - Con bị cảm cúm mà cha mẹ làm điều này là đang hại trẻ nghiêm trọng - cần biết để tránh ngay tức khắc!

tri-cam-cum

 

Cho trẻ uống kháng sinh ngay khi trẻ vừ mới ho, lạm dụng các loại thuốc ức chế ho, cho trẻ uống một số loại thuốc ho trước đó & mặc định trẻ bị bệnh cũ, kiêng ăn, nhốt trẻ trong nhà không cho ra ngoài khiến cho bệnh của trẻ càng lâu khỏi, phát nặng thêm.

Cảm cúm với cảm lạnh là 1 bệnh

Có thể là khó để phân biệt tình trạng cảm cúm với cảm lạnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên biết rằng, cảm lạnh sẽ đến và đi mà không để lại bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào. Còn cảm cúm, nếu không được chữa trị đúng cách, bé yêu của bạn thậm chí có thể bị viêm phổi nặng rất nguy hiểm. Vì thế, nhận biết bé cảm lạnh hay cảm cúm để có hướng điều trị tích cực là điều mà các bậc cha mẹ cần biết:

- Cảm lạnh: thường xuất hiện từ từ. Dấu hiệu đầu tiên thường là đau, ngứa cổ họng, tiếp theo là hắt hơi và chảy nước mũi có chất nhầy, sau đó chất nhầy đặc lại, có thể chuyển sang màu xám, màu vàng, màu xanh lá cây... Triệu chứng phổ biến khác bao gồm ho, đau đầu nhẹ, chảy nước mắt, mệt mỏi nhẹ, và nghẹt mũi.

- Cảm cúm: sẽ đến nhanh và mạnh như một chiếc xe tải lao trên đường cao tốc. Các triệu chứng xuất hiện nhanh và có xu hướng ngày càng nghiêm trọng hơn. Các bé sẽ cảm thấy rất yếu, mệt mỏi, và đau nhức toàn thân. Bé có thể bị ho khan, chảy nước mũi, ớn lạnh, đau họng, sưng hạch, đau đầu nghiêm trọng, mắt, khó chịu... Bé không muốn ăn bất kỳ thứ gì. Ở trẻ sơ sinh và các bé dưới 2 tuổi, cảm cúm có thể gây ra thêm các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa...

Nếu mẹ đang gặp khó khăn trong việc xác định bé bị cảm lạnh hay cảm cúm, hãy cho bé đi khám. Đôi khi phải làm xét nghiệm máu mới có thể xác định bé bị cảm lạnh hay cảm cúm.

Tự ra hiệu mua thuốc cảm cúm cho trẻ

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cho biết các loại thuốc không cần kê toa, có thể dễ dàng mua ở ngoài hàng để giảm nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho... không có hiệu quả với trẻ dưới 6 tuổi, thậm chí, tác dụng phụ của nó có thể làm hại bé yêu của bạn.

Nếu bé nhà bạn dưới 6 tuổi, hãy dùng thuốc có thành phần acetaminophen (thuốc giảm đau hạ sốt) hoặc ibuprofen (thuốc chống viêm không steroid) dành riêng cho trẻ và giữ bé nghỉ ngơi, an toàn tại nhà là được.

Một vài nghiên cứu gần đây còn cho thấy, với trẻ trên 2 tuổi dùng mật ong trị ho còn tốt hơn việc cho bé uống các loại thuốc. Vì ngoài tác dụng phụ như buồn ngủ hoặc mất ngủ, đau bụng, và phát ban, trẻ em còn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng như tim đập nhanh, co giật, thậm chí tử vong nếu dị ứng hoặc uống quá liều thuốc.

Mỗi năm, ở Mỹ có khoảng 7.000 trẻ em dưới 11 tuổi phải điều trị tại phòng cấp cứu sau khi uống quá nhiều thuốc trị ho hoặc cảm cúm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link