Con gầy, lười ăn tới mấy ăn món này cũng tăng cân sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Con gầy, lười ăn tới mấy ăn món này cũng tăng cân sau 1 tuần - an toàn mà hiệu quả!

11

 

Vì sao trẻ cần ăn sáng đủ chất?

Bởi vì bữa sáng có một vai trò cực kì quan trọng như sau:

– Giúp trẻ nạp năng lượng: Vào buổi sáng, cơ thể bé cần nạp năng lượng cho ngày mới sau một giấc ngủ dài 8 đến 12 tiếng vào ban đêm. Bữa sáng sẽ cung cấp cho bé đầy đủ năng lượng trong những hoạt động trí não và thể chất.

– Giúp trẻ cư xử tốt hơn: Ăn sáng đầy đủ khiến tâm trạng của bé tốt hơn, bé sẽ ít nguy cơ cảm thấy cáu kỉnh và khó chịu.

– Giúp ích cho trí não: Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng một bữa sáng lành mạnh sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho hệ thần kinh làm việc, giúp cải thiện các chức năng của não bộ đặc biệt là trí nhớ và khả năng tập trung do đó các em sẽ thể hiện tốt hơn khi học tập ở trường và tương tác tốt hơn với giáo viên và bạn bè.

– Sức khỏe lành mạnh hơn: Những trẻ em có bữa ăn sáng cân bằng sẽ có thêm cơ hội nạp thêm được các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (mà chưa chắc các bé đã nhận được đủ ở bữa trưa và bữa tối) cũng như giảm bớt nguy cơ ăn vặt quá nhiều trong ngày để giúp trẻ kiểm soát tốt lượng đường trong máu và giảm nguy cơ bị thừa cân. Ăn sáng đủ chất cũng giúp trẻ có đủ năng lượng để hoạt động thể chất nhiều hơn, do đó trẻ sẽ năng động và đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả hơn.

Trứng

Trừng có chứa nguồn protein và vitamin D dồi dào, là thực phẩm lý tưởng cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Nếu trước đây, trứng thường được các chuyên gia khuyên là nên hạn chế ăn nhiều vì lượng cholesterol cao (chiếm tới 60%) thì một nghiên cứu mới của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ cho biết lượng cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu.

Trẻ sơ sinh thường dễ bị dị ứng với lòng trắng trứng, tuy nhiên, lòng đỏ lại rất an toàn và là món ăn cực tốt cho bữa sáng. Luộc kỹ trứng, tách riêng lấy phần lòng đỏ, nghiền nát cho bé ăn hoặc trộn cùng với cháo. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, chỉ nấu hoặc kết hợp trứng cho trẻ ăn cùng những món quen thuộc, không nên dùng cùng món mới. Như vậy, khi có phản ứng không tốt xảy ra, mẹ có thế dễ dàng xác định được nguyên nhân.

12

 

Sữa tươi hoặc sữa công thức

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, mẹ lưu ý, trẻ chỉ uống một cốc sữa buổi sáng sẽ vẫn không đủ năng lượng cho cả ngày học tập ở trường. Đặc biệt nếu trẻ chưa đủ 1 tuổi, sữa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho con bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link