Lõi ngô ở Việt Nam chỉ vứt đi mà người Hàn Quốc mua từng chiếc, để làm trà dưỡng nhan?

( PHUNUTODAY ) - Trong khi người Việt bỏ lõi ngô đi thì chúng lại được đóng gói bán trang trọng ở siêu thị Hàn Quốc

Lõi ngô ở Việt Nam thường được xem là thứ vứt đi sau khi dùng hạt ngô. Thời trước khi bếp gas bếp điện chưa phát triển thì nông dân phơi khô lõi ngô rồi làm nhiên liệu nấu cơm.

Tuy nhiên ở siêu thị Hàn Quốc, lõi ngô được đóng gói 5-6 lõi một gói và có giá khoảng 40.000vNđ. Được biết một số người Hàn Quốc dùng lõi ngô về hãm trà lấy nước uống. 

loi ngo

Một số người mua lõi ngô về làm thức ăn gia súc hoặc làm than sạch. Lõi ngô dùng để làm trà uống phải là lõi ngô tách hạt và sạch sẽ, không bị nấm mốc...

Tương truyền người Hàn Quốc thường mua lõi ngô về để đun nước uống giống như hãm trà vậy. Bài thuốc dân gian cho rằng lõi ngô nấu lấy nước uống có công dụng tốt cho sức khỏe và dưỡng nhan. Theo Naver, người Hàn Quốc mua lõi ngô sạch ở siêu thị về để làm trà. Nước lõi ngô có công dụng thanh nhiệt, giải độc giúp dưỡng da, giảm sạm nám.

tra loi ngo

Trong lõi ngô được cho là có chứa Beta sitosterol sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong răng, giúp giảm các tác nhân làm tổn thương lợi răng. Do đó dùng nước lõi ngô luộc để súc miệng có thể giúp giảm tình trạng bệnh răng miệng cho răng miệng chắc khỏe hơn.

Lõi ngô lại không có tinh bột đường nên uống nước lõi ngô không sợ tăng cân giống như ăn hạt ngô.

Để chế biến nước lõi ngô rất đơn giản: Bạn chặt nhỏ lõi ngô thành khoanh mảnh hoặc chẻ dọc lõi ngô rồi chặt thành từng thanh. Sau đó cho lõi ngô vào hầm lấy nước. Hoặc có thể thêm những thanh lõi ngô này vào ấm hãm cùng trà xanh.

loi ngo tra

Lưu ý khi dùng lõi ngô:

Khi bạn mua ngô tươi nên tận dụng luôn lõi ngô tươi để nấu nước.

Khi bạn lõi khô ngô trên mạng cần lưu ý lõi ngô có sạch không, có đảm bảo dùng để nấu nước uống không, bởi vì ở Việt Nam chưa có thói quen dùng lõi khô làm thực phẩm, mà chủ yếu để chế thành than và thức ăn gia súc, nên người ta có thể bảo quản lõi ngô chưa tốt. Bởi vậy nếu mua lõi khô ngô về để học theo cách dùng của người Hàn Quốc bạn cần chú ý. Đối với người Hàn, lõi ngô họ để vào siêu thị đã đảm bảo các tiêu chí thực phẩm.

Lõi ngô khô ngoài công dụng nấu làm nước uống, bạn có thể dùng chúng để trong bếp để hút chất độc, mùi thức ăn, khói bếp, hút chất độc... Do đó lõi ngô khô cũng giúp làm sạch không khí trong gia đình bạn. Sau khi dùng xong, bạn có thể phơi để giữ chúng hút mùi. Có thể dùng chúng làm thành phế phẩm bón gốc cây để giữ ẩm cho cây trồng trong nhà, có thể tận dụng tái dùng chúng thành bối rác tự nhiên cọ rửa bồn rửa bát, bồn rửa mặt...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn