Trị sẹo chỉ cần một lần duy nhất, tin được không?

( PHUNUTODAY ) - Gần đây có nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo trị được sẹo chỉ cần 1 lần duy nhất, nhưng chuyên gia cảnh báo bạn phải cẩn trọng với cách làm đẹp này

Sẹo là hệ quả của việc khi cơ thể bị tổn thương. Thông thường có hai dạng hình thái sẹo là sẹo lồi hoặc sẹo lõm. Sẹ lồi là dạng sẹo hình thành do sự tăng sinh quá mức của collagen sau khi cơ thể gặp tổn thương. Vết thương lành nhưng có xu hướng bị phát triển to hơn hình thái ban đầu dẫn tới lồi một phần ra. Sẹo lồi thường xuất hiện ở ngực, lưng, vai và có thể gây cảm giác ngứa rát, nhiễm trùng...

seo lôi lom

Sẹo lõm là sẹo do mất tổ chức so với hình thái bân đầu gây nên bề mặt lõm và thường gặp sau khi bị nhọt, mụn thủy đậu, trứng cá...

Trị sẹo lồi thường cần can thiệp đến phương pháp y khoa như tiêm thuốc nội sẹo, áp lạnh nito lỏng, laser, lase Co2... Thông thường các phương pháp này cần áp dụng nhiều lần để phục hồi từ từ. Còn điều trị sẹo lõm thường dùng tới laser CO2 fractional, laser Er:YAG fractional, vi kim RF, peel, TCA, cắt đáy sẹo… nhằm giúp tăng sinh tổ chức mô để làm đầy.

seo lom

Nhờ sự phát triển của khoa học nên việc điều trị sẹo hiện nay không có nhiều phức tạp. Tuy nhiên gần đây nhiều cơ sở làm đẹp muốn hấp dẫn khách hàng thường quảng cáo là chỉ cần 1 lần trị liệu duy nhất. 

Tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa II Phương Quỳnh Hoa, Trưởng khoa Laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương thì tình trạng sẹo nói chung không thể hết sau 1 lần điều trị, chưa kể là hết sẹo sau 30 phút điều trị.

Thông thường quá trình làm đầy sẹo hoặc mờ dần sẹo là nhằm giúp da tăng sinh collagen, và quá trình này cần thời gian chứ không thể cho kết quả tức thì. 

cong nghe xoa sep

Bác sỹ Quỳnh Hoa cũng cho hay: Chúng tôi gặp khá nhiều trường hợp tiêm những loại sản phẩm không rõ nguồn gốc lên mặt để chữa sẹo, trong đó có những trường hợp bị loét, nhiễm trùng, hoại tử tại vị trí tiêm. Do tổn thương nông trên bề mặt, những trường hợp này chúng tôi xử lý khá dễ bằng chăm sóc tại chỗ và dùng kháng sinh toàn thân. Nhưng kể cả khi hết loét, nhiễm trùng, vùng da của bệnh nhân vẫn để lại sẹo lồi, lõm, tăng giảm sắc tố lẫn lộn gây mất thẩm mỹ rất nhiều.

Làm mờ sẹo, nâng đầy sẹo là nhu cầu làm đẹp chính đáng nhất là khi sẹo xuất hiện ở vị trí nhạy cảm. Tuy nhiên khách hàng nên lưu ý để tìm những cơ sở uy tín, hơn nữa để có kế hoạch chữa trị hợp lý, tránh tâm lý làm một lần xong chưa được cảm thấy hoang mang thất vọng, mất tiền mà còn rước thêm phiền muộn cho bản thân. Vì thế bạn cần tham khảo các bác sỹ chuyên khoa và nên có những cam kết từ các cơ sở trị liệu để chọn liệu trình hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn