Những thực phẩm nhà bếp giúp mượt tóc, dùng ngay kẻo phí

10:36, Thứ bảy 02/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Không cần chăm sóc tóc cầu kỳ, bạn có thể dùng những nguyên liệu này trong nhà bếp để giúp tóc mượt và chống rụng tóc

Cái răng cái tóc là góc con người nên việc chăm sóc tóc rất cần thiết. Với những nguyên liệu trong nhà bếp như này bạn hoàn toàn có thể chế thành sản phẩm chăm sóc tóc. 

cham soc toc

Trứng

Trứng rất giàu biotin mà đó là thành phần cần thiết cho tóc phát triển. Biotin giúp tóc mượt và tăng phát triển nang tóc, chống gãy rụng. Trứng có thể bổ sung bằng cách ăn trứng luộc. Ngoài ra bạn có thể dùng trứng để làm mặt nạ cho tóc. Bạn có thể dùng trứng trộn với olive và ủ tóc trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch. 

Hành tây

Hành tây đặc biệt giàu vitamin B6, C, D, magie và kẽm giúp nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Dùng nước ép hành tây lấy nước, thoa lên da đầu, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội. 

hanh tay

Gel lô hội

Gel lô hội vừa có tính kháng khuẩn vừa giúp dưỡng ẩm tốt. Tách vỏ dùng chất gel trong lá của lô hội thoa lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch. Gel lô hội giúp chống oxy hóa, cho tóc chắc khỏe và giảm gẫy rụng. Tuy nhiên lô hội có tính gây dị ứng mạnh nên bạn cần chú ý trong trường hợp dị ứng da thì không nên dùng.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống tự nhiên rất giàu chất chống oxy hóa và các vitamin B, C, E giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa rụng tóc. Nước trà xanh dùng gội đầu hoặc xay lá trà xanh ủ tóc rồi gội sạch lại với dầu gội.

tra xanh cho toc

Sữa chua

Sữa chua giàu men vi sinh góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc. Trộn sữa chua với mật ong rồi thoa đều lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội.

Dầu dừa giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng nang tóc và da đầu, kích thích tóc mọc dày dặn, chắc khỏe. Có thể dùng dầu dừa thoa lên phần ngọn tóc, ủ qua đêm rồi sáng hôm sau gội sạch lại với dầu gội. Cách khác, bạn dùng dầu dừa massage da đầu, ủ trong một tiếng rồi gội sạch lại với dầu gội.

Bạn nên dùng sữa chua không đường, và ủ tóc ngay khi bóc. Tránh để sữa chua lâu ngày, hoặc khi thấy sữa chua có dấu hiệu lạ thì không nên dùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên