Chuối chín mua về nhanh hỏng: Bảo quản bằng cách này 6 tháng vẫn ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Chuối chín mua về dễ bị thâm đen nếu như không nắm được những bí quyết riêng. Hãy áp dụng cách bảo quản chuối này, có thể bảo quản tới 6 tháng vẫn ngon như lúc mới mua.

Chuối không chỉ cực kỳ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những món ăn vặt tiện lợi nhất và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây là một trong những loại trái cây khó bảo quản, dễ bị thâm đen nếu như không nắm được những bí quyết riêng. Hãy áp dụng cách bảo quản chuối này, có thể bảo quản tới 6 tháng vẫn ngon như lúc mới mua.

Những công dụng của chuối với sức khỏe

+ Cải thiện lượng đường trong máu

Chuối rất giàu chất xơ hòa tan. Trong quá trình tiêu hóa, chất xơ hòa tan giúp hòa tan trong chất lỏng để tạo thành gel. Mặc dù có hàm lượng carb cao hơn nhưng chuối sẽ không gây ra sự đột biến lớn về lượng đường trong máu ở những người khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn chuối, tuy nhiên không nên ăn nhiều trong một lần.

Chuối rất giàu chất xơ hòa tan.

Chuối rất giàu chất xơ hòa tan.

+ Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa. Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 3g chất xơ. Hơn nữa, pectin - một loại chất xơ có trong cả chuối chín và chưa chín - có thể giúp ngăn ngừa táo bón và làm mềm phân. Một số nghiên cứu trong ống nghiệm thậm chí còn đề xuất rằng pectin có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư ruột kết, mặc dù vẫn cần nghiên cứu trên người để xác nhận lợi ích này.

+ Hỗ trợ giảm cân

Đầu tiên, chuối có tương đối ít calo. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo, nhưng nó bổ dưỡng và giúp bạn thấy no. Hơn nữa, ăn nhiều chất xơ từ rau và trái cây giúp giảm cân. Chuối chưa chín chứa nhiều tinh bột kháng nên chúng có xu hướng gây no và giảm cảm giác thèm ăn.

+ Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Kali là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của tim, đặc biệt là kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống hằng ngày, rất ít người nhận đủ lượng kali cần thiết. Trong khi đó, chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời.

Một chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, theo các nghiên cứu cũ hơn và nghiên cứu trên động vật, những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn tới 27%. Hơn nữa, chuối cũng cung cấp magie, một loại khoáng chất quan trọng khác đối với sức khỏe tim mạch.

+ Giàu chất chống oxy hóa

Trái cây và rau quả là nguồn tuyệt vời cung cấp chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống, và chuối cũng không ngoại lệ. Chúng chứa một số loại chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm flavonoid và amin.

Những chất chống oxy hóa này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh thoái hóa. Chúng giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa các tế bào do các gốc tự do gây ra. Nếu không có chất chống oxy hóa, các gốc tự do có thể tích tụ theo thời gian và gây hại nếu mức độ của chúng đủ cao trong cơ thể.

+ Hỗ trợ phục hồi sau tập luyện

Chuối đôi khi được coi là thực phẩm hoàn hảo cho các vận động viên. Điều này phần lớn là do hàm lượng carb dễ tiêu hóa, cũng như khoáng chất kali và magie, cả hai đều đóng vai trò là chất điện giải. Bạn mất chất điện giải qua mồ hôi khi tập thể dục mạnh. Cung cấp lại kali và magie cho cơ thể sau khi đổ mồ hôi, như ăn một quả chuối, có thể làm giảm chứng chuột rút và đau nhức cơ liên quan đến tập thể dục.

Cách bảo quản chuối trong thời gian dài

+ Mẹo bảo quản chuối trong 7 ngày

- Đầu tiên, hãy chia những quả chuối ra, giữ nguyên vỏ và phần cuống.- Tiếp theo, dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt phần cuống của quả chuối, sau đó cất trong ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản được trong 1 tuần.

bao-quan-chuoi-6

+ Mẹo bảo quản chuối trong 6 tháng

- Lột vỏ chuối, cắt chéo thành từng lát nhỏ.

- Cho tất cả những lát chuối vào túi zip, dán nhãn ghi ngày tháng, sau đó mang đi cấp đông. Lưu ý, chỉ bảo quản phần ruột chuối, vỏ chuối không được mang đi cấp đông.Món ngon bánh mì chuối từ nguyên liệu chuối cấp đông

+ Nguyên liệu

- 250g bột mì đa dụng

- 1 thìa bột baking soda- 1/4 thìa muối

- 1 thìa bột quế, 8 thìa bơ

- 150g đường nâu

- 2 quả trứng

- 80g sữa chua nguyên chất hoặc kem chua

- 460g chuối nghiền (khoảng 4 quả chuối)

- 1 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất

- Quả hồ đào hoặc quả óc chó cắt nhỏ (tuỳ chọn)

+ Cách thực hiện

- Làm nóng lò nướng trước ở 177 độ C. Phết chút dầu ăn vào khuôn bánh, để sang 1 bên.

- Trộn đều bột mì, baking soda, muối và quế trong bát, để riêng.

- Sử dụng máy đánh trứng để đánh tan bơ và đường nâu ở tốc độ cao cho tới khi hỗn hợp mịn trong khoảng 2 phút.

- Vặn xuống tốc độ trung bình, thêm từng quả trứng vào đánh đều, sau đó cho sữa chua, chuối nghiền, chiết xuất vani vào trộn đều.

- Trộn 2 hỗn hợp lại với nhau, đừng trộn quá kỹ, sau đó trút vào khuôn, nướng trong vòng 60 – 65 phút. Nhớ phủ lớp giấy bạc bên trên để mặt bánh không bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link