Chuối chín nhiều đừng vội mang vứt bỏ, đem ngào đường để có món ăn vặt lai rai, ai ăn cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ không cần lãng phí những quá chuối tiêu chín nhiều và sẽ có một món ăn ngọt ngào cho mùa đông lạnh giá.

Sẽ không quá lời nếu nói chuối chính là một trong những loại hoa quả được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, chuối còn có nguồn dinh dưỡng dồi dào và hỗ trợ chữa nhiều bệnh.

Trong chuối có nguồn chất xơ lành mạnh, giàu vitamin B, kali, vitamin C… nên giúp cải thiện hệ tiêu hoá, giúp giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch… và phù hợp với những người ăn kiêng.

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn cũng có thể sử dụng loại hoa quả này để nấu chè, sấy khô, làm bánh… hoặc chế biến món chuối ngào đường theo công thức này.

1. Nguyên liệu làm món chuối ngào đường

- Chuối tiêu: 3 quả

- Bột mì: 50 gram

- Trứng: 1 quả

- Tinh bột: 50 gram

- Gia vị: 150 gram đường trắng, 1 thìa canh dầu ăn

Empty

2. Cách làm món chuối ngào đường

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Chuối mua về sẽ được mang đi bóc vỏ và thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, thêm vào 50 gram bột mì và 50 gram tinh bột. Sau đó đập 1 quả trứng cùng 1 chút dầu ăn vào. Thêm một lượng nước vừa đủ rồi dùng dụng cụ nấu ăn khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau. Bạn không nên cho ít nước hoặc nhiều nước quá vì sẽ làm hỗn hợp bị lỏng hoặc đặc.

Bước 2: Tẩm bột chuối và rán vàng

- Cho chuối đã thái nhỏ vào bát hỗn hợp đã chuẩn bị để mỗi miếng chuối được áo đều một lớp bột mỏng.

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào 1 thìa canh dầu ăn và đun nóng đến khi thấy dầu ăn sôi khoảng 70% thì cho chuối vào rán.

- Chờ đến khi thấy lớp vỏ ngoài miếng chuối hơi vàng thì vớt ra đĩa để ráo dầu.

chuoi

Bước 3: Ngào đường

- Lấy chiếc chảo khác, thêm vào một chút dầu ăn rồi đổ khoảng 150 gram đường vào.

- Bật bếp rồi đảo nhanh tay cho đến khi thấy đường tan ra và chuyển sang màu vàng nhạt thì đổ những miếng chuối đã rán vàng vào đảo đều.

- Chờ đến khi đường được bám đều trên từng miếng chuối thì gặp ra bát. 

- Để món ăn đẹp hơn, bạn có thể nhúng chiếc đũa dùng để rán chuối vào phần đường còn lại trong chảo, di chuyển nhiều đường trên mặt chuối để tạo thành những sợi đường mỏng phủ lên. Khi nguội, những sợi đường này sẽ cứng và phù hợp ăn kèm chuối ngào đường.

Món chuối ngào đường sau khi chế biến xong sẽ có màu cánh gián và mùi thơm ngọt, ấm nóng vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là một món ăn hấp dẫn phù hợp để nhâm nhi trong ngày đông lạnh.

Empty

3. Lưu ý khi làm món chuối ngào đường

- Mặc dù có thể dùng chuối đã chín nhiều để làm món chuối ngào đường nhưng bạn vẫn cần tránh những quả đã quá chín, dập nát… Nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải vì nếu chuối quá to, chúng có thể đã bị bón thuốc tăng trưởng nhưng nếu chuối quá bé, phần lớn là quả non bị chín ép.

- Chuối dù là thực phẩm ngon và bổ dưỡng nhưng không phù hợp với những người bị suy thân, bị đau dạ dày, tiểu đường… hoặc đôi khi là đói bụng, đang trong kỳ kinh nguyệt.

- Bạn cũng có thể cho dầu ăn rồi thêm vào vài lát gừng và vớt ra trước khi cho chuối vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link