Rán chả lá lốt nhớ làm thêm bước này: 10 cái như 1 đều tăm tắp đẹp mắt, ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chả lá lốt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo ai cũng phải khen khéo léo.

Nguyên liệu món chả thịt lá lốt:

- 500g thịt heo xay nên chọn loại thịt có chút mỡ sẽ ngon hơn không bị khô

- Chuẩn bị tầm 20-30 lá lá lốt (chọn loại lá to và đẹp)

- Hành lá, hành tím, tỏi

- Gia vị bao gồm: Bột canh, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách thực hiện món chả lá lốt:

Bước 1: Trước tiên sau khi mua thịt heo xay về, rửa sạch thịt và để ráo nước. Bạn hãy băm nhuyễn tỏi và hành tím. Tiếp đó, bạn hãy rửa sạch, cắt nhỏ hành lá. Rồi để ráo nước trước khi trộn đều nguyên liệu làm chả lá lốt.

Chả lá lốt ngon 10 cái như một nhìn là muốn ăn liền

Chả lá lốt ngon 10 cái như một nhìn là muốn ăn liền

Bước 2: Tiếp theo hãy chuẩn bị những nguyên liệu khác

Tiếp đó, bạn hãy cắt bỏ cuống và phần sống lưng lá lốt để tạo thành các khổ hình chữ nhật. Điều đặc biệt là không nên loại bỏ phần ria của lá lốt, vì đó chính là điểm tạo nên hương vị thơm ngon cho món chả. Băm nhỏ phần lá lốt dư thừa sau khi cắt.

Bước 3: Sau đó bạn hãy, trộn thịt đã băm cùng hành tím, tỏi, hành lá và lá lốt băm nhỏ. Thêm vào 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng cà phê nước mắm. Ướp thịt trong khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị là được.

Bước 4: Tiếp đó, ban hãy đặt lá lốt bằng mặt trái hay phải tùy thích, cho một lượng nhân vừa đủ lên trên và cuốn lại. Tiếp tục cuốn cho đến khi hết nhân. Sử dụng tăm xiên để giữ cho miếng chả không bung ra trong quá trình chiên.

Cách rán chả lá lốt ngon hoàn hảo

Cách rán chả lá lốt ngon hoàn hảo

Bước 5: Tiếp sau đó, bạn hãy cho chảo lên bếp đổ dầu ăn vào rồi hãy làm nóng chảo dầu ăn, đặt chả vào và bắt đầu chiên. Hãy đảm bảo chiên phần chả có mép lá chìa ra trước để chả không bị bung ra. Và khiến cho món chả lá lốt của bạn nhìn đều tăm tắp, đẹp mắt hơn rất nhiều. Đồng thời, món ăn sau khi chín cũng không lo bị bung vỡ thơm ngon đẹp mắt.

Bước 6: Sau đó, bạn bạn hãy chiên chả thịt lá lốt trong khoảng 10-15 phút, lật đều tay để bề mặt lá lốt chuyển sang màu vàng nâu. Lúc gắp ra dĩa, hãy đặt giấy ăn dưới để thấm bớt dầu và không làm ngấy hương vị.

Bước 7: Sau cùng bạn hãy cho chả lá lốt ra đĩa và thưởng thức. Chúc bạn thành công với món chả lá lốt này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn