Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà: Làm cách này là diệt sạch, chẳng tốn 1 xu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng những mẹo nhỏ này, chuột sẽ bị đuổi vĩnh viễn ra khỏi nhà bạn.

Đuổi chuột bằng ớt bột

Đuổi chuột bằng ớt bột là cách đơn giản mà rất hiệu quả. Nếu bạn tiêu diệt chuột như cách 1 thì chỉ làm cho chúng sợ hãi rồi một thời gian sau cũng sẽ quay lại phá nát nhà bạn mà thôi. Vậy nên ớt bột là cách tốt nhất để đuổi chuột ra khỏi nhà và không dám bén mảng lại nữa.

Rắc ớt bột quanh nơi chuột thường xuất hiện hay pha ớt với nước rồi xịt vào các góc nhà, trần nhà, chẳng mấy chóc bạn sẽ thấy chuột không quậy phá nữa. Sau khoảng 2 đến 3 ngày bạn tiếp tục rắc ớt bột tiếp, duy trì trong thời gian dài để chuột sợ và quên chỗ này đi.

18

Đuổi chuột bằng bột giặt

Nguyên liệu sẵn có này trong nhà không ngờ lại là vũ khí đuổi chuột hiệu quả nhất đấy. Trộn bột giặt với cơm nguội, rồi đặt ở góc trần nhà, chuột sẽ tò mò nếm thử và sợ khiếp vía bỏ đi.

Hoặc bạn có thể hòa bột giặt với nước rồi đặt trên trần nhà, mùi bột giặt nồng nặc sẽ làm cho chúng sợ và dọn tổ đi nơi khác.

Đuổi chuột bằng giấm

Một điều không nhiều người biết đó là chuột rất ghét giấm. Chuột là loài sinh sản rất nhanh nên rất khó để đuổi chúng đi nhưng với những cục bông thấm giấm rồi đặt trên trần nhà, bạn đã có thể đuổi chúng vô cùng đơn giản.

Đuổi chuột bằng dầu mazut

19

Cách này sẽ hơi ác với lũ chuột và có thể gây nguy hại đến trẻ nhỏ nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng. Thoa dầu mazut trên trần nhà, mùi của dầu mazut rất khó chịu và chuột sẽ dọn đi ngay tức khắc, bên cạnh đó khi chuột giẫm phải dầu mazut, bản năng chúng sẽ liếm làm sạch lông từ đó chuột ngộ độc và chết.

Long não

Long não hay còn được gọi là băng phiến, là một chất rắn kết tinh được tổng hợp từ Naphthalene hoặc Diclobenzen. Chúng có khả năng xua đuổi côn trùng như đuổi ruồi, đuổi muỗi, gián và cả chuột. Cách thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần bỏ một ít long não vào túi vải và treo trên trần nhà, chắc hẳn chuột sẽ nhanh chóng tháo chạy và không dám quay lại nữa. Ngoài ra, bạn còn có thể tán nhuyễn long não và đặt trên trần nhà, long não có hương thơm và mùi vị ngọt dịu sẽ kích thích sự tò mò của chuột. Nếu chúng ăn phải long não, chúng sẽ bị nghẹt và khó thở.

Khi chuột đã thích ứng với mùi long não sau một khoảng thời gian dài, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu bạc hà để tăng hiệu quả của cách đuổi chuột này. Sau khi bỏ long não vào trong túi vải, bạn nhỏ thêm 10 giọt tinh dầu vào và treo lên trần nhà. Bạc hà giúp khuếch tán không khí rộng và xa hơn, kết hợp với mùi long não sẽ là một giải pháp hoàn hảo để ngăn chuột quay trở lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link