Bếp là nơi tụ lộc: Mắc 4 lỗi ngày vượng khí tiêu tan, quanh năm lận đận, khó khăn

( PHUNUTODAY ) - Khu vực bếp đại diện cho tài lộc, vận may, sự sung túc, no đủ của gia đình. Nếu phạm phải những lỗi phong thủy nhà bếp dưới đây, vận trạch của gia đình cũng bị ảnh hưởng.

Nhà vệ sinh liền kề nhà bếp

Nhiều gia đình hiện nay bố trí bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau để đi đường ống nước cho dễ dàng, tiết kiệm. Tuy nhiên, đây là một trong những đại kỵ phong thủy cần phải tránh.

nha-bep-01

Nhà vệ sinh vốn là nơi ô uế, sinh ra khí xấu. Trong khi đó, bếp là nơi cần sạch sẽ, gọn gàng, ấm áp.

Nhà bếp đặt cạnh nhà vệ sinh vừa không đảm bảo an toàn cho nấu nướng vừa khiến khí xấu từ nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến khi tốt trong nhà bếp, làm tài vận không ổn định, khiến con đường kiếm tiền của gia chủ trở nên gian nan, trắc trở.

Nhà bếp tọa Tây hướng Đông

Với phong thủy nhà ở, hướng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hướng tốt thì phong thủy cũng được cải thiện. Nhà tọa Bắc hướng Nam, bếp tọa Đông hướng Tây được xe là cách cục tốt lành nhất. Nhà bếp hướng Tây được đánh giá là tốt vì có thể tàng phong tụ khí, đón nắng nhưng không làm tài lộc bị trôi đi.

nha-bep-02

Ngược lại, nhà bếp tọa Tây hướng Đông giống như tiền tài tích trữ quanh năm suốt tháng đều tan biến, khó tụ lộc.

Bếp hướng Tây còn thường xuyên chịu nắng gay gắt, nhất là vào mùa hè, rất nóng nực.

Nhà bếp ở trung tâm của căn nhà

Vị trí trung cung (trung tâm căn nhà) là nơi điều tiết, quản lý và mang tính chất quyết định đến toàn bộ vận trạch. Trung tâm nhà kỵ nhất là bề bộn, không sạch sẽ. Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ, khói bếp bốc lên và tích tụ lại sẽ làm hỏng phong thủy của toàn bộ căn nhà.

nha-bep-03

Ngoài ra, bếp thuộc ngũ hành Hỏa. Bếp đặt ở trung tâm nhà sẽ làm tiêu hao hết tài vận của căn nhà, khiến tài lộc không thể tích tụ lại. Nên chọn đặt bếp ở các vị trí thuốc ngũ hành Mộc như Đông (tọa Đông hướng Tây), Đông Nam (tọa Đông Nam hướng Tây Bắc) để đặt bắp, có thể giúp tài vận hanh thông.

Nhà bếp cao hơn các khu vực khác

Sàn nhà bếp cao hơn các khu vực xung quanh, đặc biệt là phòng khách, là một đại kỵ phong thủy. Sàn nhà nhấp nhô thì vận trình trắc trở, kém hanh thông, dễ gây vấp váp. Nhà bếp quá cao còn tác động tiêu cực đến vận trình sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trong nhà, phòng khách là nơi đại diện cho tất cả mọi mặt của ngôi nhà, nhất là về sự nghiệp, quan hệ xã giao, có liên quan đến tài lộc. Các khu vực khác trong cùng một mặt sàn không nên cao hơn phòng khách.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link