Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà: Làm ngay cách này để đuổi sạch lũ chuột, rất hiệu quả, không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Bật mí cho bạn những cách đuổi chuột ra khỏi nhà rất hiệu quả.

Giữ gìn môi trường sạch sẽ

Đây là cách cơ bản nhất, cần được áp dựng ở mọi thời điểm. Chuột thích môi trường lộn xộn, có nhiều thứ cho chúng cắn phá. Vì vậy, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cắt hết nguồn thức ăn của chuột là biện áp đầu tiên mà bạn cần làm để đuổi chuột ra khỏi nhà.

Nuôi mèo

Mèo chính là thiên địch của chuột. Nuôi một chú mèo trong nhà là cách để đuổi chuột hiệu quả. Nếu nhà có điều kiện để nuôi mèo, bạn có thể xem xét phương án này.

Bẫy chuột bằng lồng sắt

Bẫy chuột bằng lồng sắt rất dễ tìm mua tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí góc khuất trong nhà hoặc nơi mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến.

Khi chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này làm chuyển động phần mồi nhử bẫy sẽ kích hoạt khiến cửa bị đóng sập lại, chuột sẽ không thể chạy thoát ra ngoài.

download (52)

Bẫy chuột tự chế

Cách thực hiện bẫy:

Lấy chiếc xô (thùng rác) có quai cầm. Đổ nước ngập 1/4 xô.

Lấy chai nhựa, chọc một lỗ thủng dưới đáy và nắp chai. Buộc sợi dây (hoặc cọng kẽm, sắt) xuyên qua từ miệng chai đến lỗ dưới đáy chai. Cố định hai đầu sợi dây vào hai bên quai cầm của xô.

Chuẩn bị một ít bơ đậu phộng quết bên ngoài chai nước để làm mồi nhử.

Dùng miếng gỗ ép tựa vào xô, mục đích tạo đường đi cho chuột chạy lên, tiếp cận với chai nước.

Khi chuột leo lên phía chai nước có tẩm bơ, cơ chế chuyển động tròn của chai nước sẽ làm chúng bị trượt xuống xô và mắc kẹt tại đó.

download (53) (1)

Tỏi

Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu.

Để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua.

Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi.

Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này.

Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

Sử dụng quế

Bạn có thể sử dụng những thứ có mùi hương mà chuột ghét để xua đuổi chúng khỏi nhà. Những thanh quế có mùi thơm rất mạnh khiến chuột tránh xa. Hãy để quế ở những nơi cất đồ đạc, thức ăn, khu vực gần trần nhà, nơi chuột hay tới quấy phá để chúng không dám quay lại.

Sử dụng ớt bột

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại.

Còn cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn đấy.

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.Đuổi chuột bằng bột giặt

Bột giặt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột hiệu quả. Hãy trộn bột giặt với bột hoa tiêu rồi để ở nơi chuột hay lui tới. Bạn cũng có thể trộn một chút cơm nguội vào hỗn hợp này và để ở chuột đến quấy phá. Chúng ngửi thấy mùi của hỗn trợ trên và sẽ không dám quay lại.

Sử dụng giấm

Giấm có mùi đặc trưng mà chuột rất ghét. Bạn hãy thấm đẫm giấm vào một cục bông gòn. Nhét cục bông này vào tất cả các khe hở, những nơi mà chuột hay qua lại trong nhà. Khi cục bông khô và không còn mùi, bạn hãy thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả đuổi chuột.

Xử lý các khe hở không cho chuột có đường vào nhà

Chuột nhắt thích hoạt động về đêm. Vì vậy, vào ban đêm bạn nên đóng kín cửa để chuột từ bên ngoài không thể xâm nhập vào nhà.

Trong mùa hè, nếu muốn mở cửa để tạo sự thoáng mát, hãy lắp thêm khung cửa lưới để ngăn không cho chuột vào nhà.

Chuột cũng có thể xâm nhập vào nhà qua các khe ở tường, mái nhà. Bạn hãy kiểm tra quanh nhà để kịp thời phát hiện và xử lý tất cả các khe nứt, lỗ thủng mà chuột có thể chui vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link