Người xưa có câu: ‘Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà’, đó là 5 loại hoa nào?

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này rất hiếm khi nở hoa, vì vậy người xưa cho rằng một khi chúng ra hoa là báo hiệu điềm lành sẽ đến. Vậy nên mới có câu “Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà”.

Phát tài phát lộc

Loại cây này tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, là loài cây hứa hẹn hòa bình. Cây phát tài phát lộc có thể trồng thủy canh và được nhiều người ưa thích.

Vì cây có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và may mắn khi được trồng trong nhà nên nhiều gia đình thích chưng loại cây cảnh này.

Lá của cây phát tài phát lộc xanh mướt, trông đặc biệt đẹp mắt. Theo quan niệm của người xưa, khi cây cảnh này nở hoa sẽ giống như cổ tích và may mắn sẽ đến.

Thiên điểu

Loại cây này tượng trưng cho sự kết hợp tốt đẹp trong một trăm năm, trường thọ và sức khỏe, sự giàu có và tốt lành. Thiên điểu rất đẹp khi nở hoa, bông hoa giống như một con chim đầy kiêu hãnh. Hoa của nó cũng là một loài hoa tốt lành.

Thiên điểu thích một môi trường ấm áp. Phải mất từ 5-7 năm để nở hoa ở những vùng ấm áp và tới 15 năm mới nở hoa khi trồng ở nơi có khí hậu lạnh. Nếu cây thiên điểu nhà bạn ra hoa có nghĩa là những điều tốt lành sắp đến.

Dứa cảnh nến

Nhìn cây dứa cảnh nến giống như cây nến đỏ đang cháy, ngụ ý là những sự kiện hạnh phúc, những điều tốt lành đang đến. Bên cạnh đó, hoa dứa cảnh nến đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, lễ hội nên còn mang ý nghĩa chúc may mắn.

Muốn cây cảnh dứa cảnh nến nở hoa thì cần để nơi có ánh sáng tán xạ, sau khi đất khô thì tưới nước đẫm vì cây ưa môi trường ẩm ướt. Nhiệt độ vào mùa đông cần trên 10 độ C, nhiệt độ quá thấp sẽ không có lợi cho sinh trưởng và ra hoa.

Lan càng cua

Những bông hoa lan càng cua chi chít trên đầu cành như những nàng tiên bay lượn. Sự ra hoa của lan càng cua có nghĩa những điều tốt đẹp đang đến.

Để làm cho lan càng cua nở hoa, bạn cần cung cấp cho cây cảnh 4 giờ ánh sáng trong ngày, sau đó đóng cửa trong một căn phòng tối nhỏ và sử dụng 0,1% kali dihydrogen phosphate với tần suất 7- 10 ngày/ lần. Như vậy, cây cảnh có thể phát triển và nở hoa sau 40 ngày.

Lan quân tử

Lan quân tử còn được mệnh danh là loài hoa của sự giàu có và danh giá. Hoa lan quân tử nở có nghĩa là phú quý vinh hoa, hỷ sự ập đến, điều tốt lành tới nhà. Hơn nữa, lan quân tử nở hoa rất đẹp, đường lá rõ ràng, có giá trị làm cảnh cao.

Tuy nhiên, rất nhiều người yêu hoa nuôi cây cảnh lan quân tử cho dù chăm sóc nhiều năm cũng khó nở hoa. Thực ra chủ yếu là do môi trường hoặc do bảo trì không đúng cách.

Nếu bạn muốn cây cảnh này nở hoa, bạn cần đợi lá phát triển đến hơn 10 lá. Thay chậu một đến hai năm một lần, tốt nhất là vào mùa xuân. Vào mùa hè, hãy để cây cảnh ở những nơi có ánh sáng tán xạ hoặc sáng sủa, đồng thời thông gió tốt.

Người xưa nói: "Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà" không phải là mê tín, mà là biểu hiện của "phong thủy tốt". Nếu phong thủy tốt, nhà có ánh sáng, thông gió tốt thì 5 loại hoa trên phát triển tốt sẽ nở rộ.

Đồng thời, phong thủy tốt thì người sống trong nhà cũng sẽ khỏe mạnh, phấn chấn, làm ăn thuận lợi, gia đình thịnh vượng, may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link