Tại sao giường khách sạn luôn có một tấm vải trải ngang: Công dụng bất ngờ, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi thuê phòng khách sạn thường thắc mắc tấm trải ngang giường để làm gì, thậm chí họ không bao giờ dùng tới

Theo quy chuẩn nói chung các nhà nghỉ, khách sạn luôn có thêm một tấm vải trải ngang giường. Chúng còn có tên tiếng Anh là bed-runner. 

Công dụng đầu tiên là trang trí

Nhiều người thấy chúng chắc để trang trí, chứ không có công dụng gì. Quả thực ban đầu chúng chỉ là vật trang trí để chiếc giường không đơn điệu vì đa phần giường ga đệm màu trắng, tấm trải này có họa tiết nổi bật nên trông cấu trúc giường sẽ đẹp hơn. Tấm vải trải ngang giường này tương tự tấm khăn quàng cổ để làm điệu vậy. Đôi khi chúng được in logo của khách sạn. Đôi khi chúng còn được trang trí thêm một số chiếc nơ, hoặc thiệp của khách sạn gửi khách hàng...

tam trai giuong

Nhưng dần dần thì chúng được sử dụng cho nhiều mục đích, bạn có thể tham khảo để dùng nhé: 

Làm chỗ đặt đồ ăn thay cho bàn ăn

Vào khách sạn nhiều người thích ăn vặt trên giường nhưng lại không có bàn. Mà ga chăn đệm đều màu trắng. Do đó đặt thức ăn lên tấm họa tiết trải ngang này là hợp lý để không làm bẩn chăn ga trắng. Miếng vải họa tiết sẽ không bị lộ vết ố bẩn nếu lỡ thức ăn rơi ra. Đôi khi chúng cũng trở thành vật để giúp bạn lau tay khi đang ở trên giường mà lại lười xuống dưới để lấy giấy ăn.

Để hứng bẩn từ đồ dùng cá nhân

Nếu bạn muốn tiện tay đặt món đồ dùng nào đó lên giường, như áo khoác, túi xách, ba lô..., thì tấm bed-runner sẽ giúp hứng lấy. Chúng không may bị bụi bẩn hay vi khuẩn thì tấm trải giường này đã lót đỡ rồi để ga giường vẫn sạch sẽ, giúp bạn an toàn khỏe mạnh khi nằm lên. Việc làm này vừa giúp cho chăn, đệm không bị bẩn giúp bạn ngủ ngon hơn vừa giúp bạn thoải mái thả đồ xuống giường.

Đặt chân, lau chân ướt

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa  kịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt. Hoặc đôi khi bạn đi từ nhà tắm ra, chân còn ướt, thì bước lên tấm trải ngang này sẽ giúp lau khô chân cho bạn. Miếng trải ngang giường này đôi khi cũng là vật giúp bạn lau tay.

de ke do an

Miếng lót cho "chuyện ấy"

Làm chuyện ấy trên tấm chăn ga trắng đôi khi sẽ để lộ vết bẩn tế nhị. Thế nên có miếng lót này thì chúng  sẽ sạch sẽ hơn. Vì vậy hãy chúng lót khi bạn làm chuyện ấy để không xấu hổ nhé.

Biến thành tấm trải tập yoga

Đôi khi đi khách sạn nhưng bạn vẫn có thói quen tập yoga thì bạn có thể rút tấm trải giường này lót xuống sàn nhà và dùng chúng làm thải yoga cho bạn.

Bạn thì đã dùng tấm trải ngang giường này cho những việc gì? Bạn đã dùng cho những công dụng ở trên bao giờ chưa?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn