"Đánh bay" mụn thâm, tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng da nhờ các công thức từ sữa chua không đường

( PHUNUTODAY ) - Cách sử dụng sữa chua không đường để trị mụn được khá nhiều chị em yêu thích.

Tác dụng làm đẹp của sữa chua

Sữa chua chứa nhiều thành phần giúp cho da mịn màng và sáng đẹp. Dưới đây là những tác dụng của sữa chua không đường với da mặt.

- Cấp ẩm: Kết cấu dạng kem của sữa chua giúp khóa độ ẩm, cho làn da mịn màng, căng mướt.

- Làm sáng da: Axit lactic có trong sữa chua giúp ức chế các sắc tố melanin, giúp da sáng đẹp tự nhiên.

- Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV: Sữa chua rất giàu vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin. Riboflavin cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và tái sinh tế bào, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại oxy hóa của các gốc tự do. Do đó vitamin B2 làm giảm nguy cơ hình thành các đốm đồi mồi và nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

tri-mun-bang-sua-chua-khong-duong-1

- Tăng độ đàn hồi: Sữa chua cung cấp cho da một lượng canxi, giúp chống oxy hóa, tạo điều kiện tái sinh da, giúp da mềm mịn và tăng độ đàn hồi.

- Giảm nếp nhăn: Axit lactic là một trong những thành phần quan trọng trong sữa chua. Axit lactic có tác dụng giảm bong tróc, giữ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn đã tồn tại.

- Chống mụn: Theo nghiên cứu từ năm 2015, men vi sinh làm giảm viêm tổng thể, do đó có thể làm dịu mụn và giúp ngăn ngừa mụn trong tương lai. Kẽm có trong sữa chua cũng giúp làm giảm bớt mụn trứng cá, điều hòa sản xuất dầu tại các tuyến bã nhờn, do đó ngăn ngừa da nhờn và mụn trứng cá thường xuyên.

Cách trị mụn bằng sữa chua không đường

1. Trị mụn bằng bột nghệ và sữa chua

Tinh bột nghệ được biết đến với công dụng kháng viêm, liền sẹo tuyệt vời. Hàm lượng curcumin trong nghệ đi sâu vào biểu bì da, ức chế hoạt động tuyến bã nhờn. Khi kết hợp nghệ và sữa chua sẽ tạo ra chất kháng sinh đặc biệt hỗ trợ phá vỡ liên kết tế bào da chết, tăng cường collagen.

tri-mun-bang-sua-chua-khong-duong_161565866

Cách thực hiện:

- Trộn tinh bột nghệ và sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1.

- Dùng thìa nhỏ quét hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút.

- Rửa sạch với nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

2. Trị mụn bằng mặt nạ sữa chua mật ong 

Mật ong được xem là chất kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả trong việc kháng viêm, giảm sưng. Các dưỡng chất trong sữa chua khi kết hợp với mật ong sẽ hỗ trợ sát khuẩn bề mặt da, tẩy tế bào sừng hóa, kiểm soát lượng bã nhờn và cấp ẩm da hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Cho 2 thìa mật ong vào hũ sữa chua có sẵn, đánh đều.

- Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp sữa chua mật ong lên da, giữ 15 phút, lặp lại quy trình rửa mặt như cách trên.

sua-chua-mat-ong

3. Trị mụn bằng mặt nạ sữa chua với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa hàm lượng lớn vi chất albumin – một loại protein của huyết thanh có cấu trúc tương tự như estrogen, giúp xây dựng mạng lưới collagen vững chắc. Vì thế chất này có thể làm suy giảm hắc tố melanin, hạn chế các đốm thâm trên da, trị thâm mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 1/2 hộp sữa chua không đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ, bôi lên da mặt.

- Để cho lớp mặt nạ khô trong khoảng 15 phút, rửa lại mặt với nước ấm.

-  Thực hiện 3 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả rõ ràng nhất.

Về cơ bản thành phần dinh dưỡng của hai loại sữa chua không đường và có đường gần giống như nhau, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa chua có đường để đắp mặt nạ tương tự như cách làm với sữa chua không đường.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua không đường không gây hại cho da, tuy nhiên, sữa chua không đường có nhiều vitamin hơn sữa chua có đường. Mặt khác, đường trong sữa chua có thể khiến làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng, ngứa, mẩn đỏ, đồng thời cản trở quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của da. 

Theo:  xevathethao.vn copy link