Nguyên nhân gây ra mụn và cách phòng ngừa từ những điều cơ bản nhất nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Không phải mọi đốm mụn sẽ có tuổi thọ và vòng đời giống hệt nhau nên các nàng cần phải có cách phòng ngừa ngay từ ban đầu.

Đôi khi chỉ sau một đêm mặt bạn đã xuất hiện các đốm mụn li ti. Đu là cách trị mụn hiệu quả, lâu dài? Để giải đáp cho vấn đề này, các bạn hãy cùng tìm hiểu các vấn đề cơ bản sau đây. 

Nguyên nhân hình thành mụn

Lỗ chân lông bị bít tắc

Dầu hoạt động như một chất keo, nó hòa trộn các chất ô nhiễm, tế bào chết trở thành một hỗn hợp làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này giải thích tại sao da dầu thường đi đôi với việc dễ nổi mụn.

Việc thiếu dầu sẽ kích thích da sản sinh dầu thừa. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng giấy thấm dầu trong ngày để giảm lượng dầu không cần thiết

Việc thiếu dầu sẽ kích thích da sản sinh dầu thừa. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng giấy thấm dầu trong ngày để giảm lượng dầu không cần thiết

Thói quen rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều có thể khiến tình trạng da của bạn tệ hơn. Nếu bạn có da nhờn, điều quan trọng là phải cân bằng ẩm cho da. Bạn sẽ muốn loại bỏ dầu thừa nhưng không được loại bỏ hoàn toàn. Vì việc thiếu dầu sẽ kích thích da sản sinh dầu thừa làm da nổi mụn.

Lười tẩy tế bào chết

Một lý do khác khiến da nổi mụn là các lỗ chân lông của bạn tích tụ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Đôi khi tế bào chết không rụng. Chúng ở đó trong lỗ chân lông và dính vào nhau bởi bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sau đó da sẽ bị nhiễm trùng và phát mụn. Đó là lý do bạn cần phải tẩy tế bào chết. 

Không phải mọi đốm mụn sẽ có tuổi thọ và vòng đời giống hệt nhau. Một số có thể biến thành mụn mủ, nốt sần hoặc u nang. Hơn nữa mỗi một loại mụn đều có một có một cách chăm sóc riêng.

 Một số có thể biến thành mụn mủ, nốt sần hoặc u nang. Hơn nữa mỗi một loại mụn đều có một có một cách chăm sóc riêng.

Một số có thể biến thành mụn mủ, nốt sần hoặc u nang. Hơn nữa mỗi một loại mụn đều có một có một cách chăm sóc riêng.

Cách phòng ngừa mụn

Làm sạch da

Sữa rửa mặt của bạn có trách nhiệm loại bỏ trang điểm, bụi bẩn và dầu. Rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết cho một làn da sạch khỏe. Hãy đảm bảo bạn đang sở hữu một sản phẩm rửa mặt có độ cân bằng pH thích hợp cho làn da mình.

Tẩy tế bào chết 

Cách này giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn da. Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học khác nhau. Nhưng sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học sẽ an toàn và dễ thực hiện hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Nên ưỡng ẩm để duy trì lượng cân bằng nước cho da. Bằng cách này, da không phải hoạt động quá tải để sản sinh ra dầu bù ẩm dẫn đến dư thừa dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link