Chuyên gia chỉ ra 5 cách giảm quầng thâm mắt để vẻ ngoài của bạn thêm tươi trẻ, rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu vẫn đang "đau đầu" với tình trạng mắt thâm quầng, chị em hãy tham khảo 5 cách khắc phục được bác sĩ gợi ý.

Sự xuất hiện của quầng thâm mắt có thể khiến vẻ ngoài của chị em trông kém tươi tắn. Các nàng có nhiều cách để làm giảm quầng thâm, giúp diện mạo thêm trẻ trung, rạng rỡ. Có 5 cách khắc phục được bác sĩ gợi ý mà các nàng có thể tham khảo. 

Dùng retinol

Nếu bạn sở hữu vùng da quanh mắt mỏng, khiến quầng thâm hiện rõ hơn, hãy dùng sản phẩm chứa retinol. Rretinol có thể kích thích sản sinh collagen, giúp làn da đỡ mỏng manh, và quầng thâm cũng mờ đi hẳn, khôi phục độ săn chắc và đàn hồi của da". Nhờ vậy, vùng da quanh mắt của bạn sẽ thêm trẻ trung, mịn màng và tránh được nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm.

photo-1636263399318-1636263399688751696106
khong-chi-vi-thuc-khuya-quang-mat-tham-la-dau-hieu-cua-nam-benh-nguy-hiem

Dùng vitamin C và kem chống nắng

Sự xuất hiện của quầng thâm mắt là do tăng sắc tố da - tình trạng xảy ra bởi việc chà xát hoặc tiếp xúc với ánh nắng. Cách giải quyết vấn đề hiệu quả là dùng các sản phẩm làm sáng da chứa vitamin C, kojic acid, hoặc chiết xuất cam thảo. Những thành phần này giúp giảm sắc tố da theo thời gian, từ đó quầng thâm mắt cũng mờ dần".

Bên cạnh việc dùng sản phẩm làm sáng da thì bôi kem chống nắng là điều bắt buộc, nhằm trị quầng thâm và chống lão hóa. Các bạn nên đầu tư vào kem chống nắng vật lý, quang phổ rộng chứa zinc oxide hoặc titanium dioxide.

Nhẹ nhàng khi tẩy trang cho mắt

Hãy coi vùng da dưới mắt của bạn là nơi mẫn cảm, ngay cả khi bạn vốn dĩ không sở hữu làn da nhạy cảm. Vùng da dưới mắt là nơi mỏng manh nhất nên cũng có thể bị kích ứng nếu bạn thao tác quá mạnh. Nếu bạn dùng khăn ướt tẩy trang, hãy chọn loại không hương liệu nhân tạo, và làm sạch vùng da quanh mắt nhẹ nhàng, thay vì chà xát. Tuy nhiên, lựa chọn lý tưởng hơn là dầu tẩy trang. Sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ lớp makeup hiệu quả, mà vẫn dịu dàng với vùng da quanh mắt.

Dùng túi trà

Trà có chứa caffeine và tannin tự nhiên, từ lâu đã được coi như nguyên liệu để làm giảm bọng mắt, quầng thâm. Các nàng hãy ngâm hai túi trà vào nước ấm, rồi để nó vào trong tủ lạnh giúp làm mát. Tiếp đó, bạn đắp lên mắt khoảng 5 phút, và vùng da dưới mắt sẽ trở nên tươi sáng hơn.

quang-tham-duoi-mat

Ngủ nhiều hơn

Đi ngủ đúng giờ, đồng thời ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ngày là cách tốt nhất để giải quyết triệt để vấn đề. Ngoài ra, trước khi đi ngủ vài tiếng, bạn không nên dùng đồ uống có cồn. Bởi lẽ, thói quen này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ tốt có thể đảm bảo sức khỏe cũng như nhan sắc của bạn được bảo toàn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link