Chuyên gia chỉ ra những sai lầm khiến bạn mất thời gian chăm sóc da nhưng vẫn không đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - Nếu da bạn chuyển từ khô sang nhờn, căng thẳng hoặc chế độ ăn uống có thể là thủ phạm hoặc đôi khi là do môi trường...

Có nhiều chị em thường cho rằng cứ trung thành với các dòng sản phẩm đang sử dụng theo năm tháng và không cần thay mới thì làn da sẽ đẹp không bao giờ thâm nám. Dù quan niệm này không sai nhưng thực sự là đó là khi bạn thực sự hiểu rõ về da của mình, trên thực tế đôi khi dù là da gì cũng có lúc thay đổi do thời tiết, môi trường. Đó là lý do mà thuộc dòng da khô nhưng lại bị đổ dầu dù trời không nắng nóng. 

landa 1

Loại da của bạn có thể thay đổi như thế nào?

Theo các chuyên gia, làn da của bạn có thể chuyển từ da dầu sang khô, da hỗn hợp hoặc nhạy cảm nhưng đó là do ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, sự căng thẳng, chế độ ăn uống. Những yếu tố tưởng chừng như vô hại này có thể tác động đến lượng dầu mà da bạn sản xuất ra ít hay nhiều, khi đó làn da cũng thay đổi.

Thông thường nếu da từ khô bỗng sang nhờn, thủ phạm sẽ là chế độ ăn uống và lớn hơn là do căng thẳng là tiết ra hormone căng thẳng, cortisol, khiến da tiết nhiều dầu hơn và có thể dẫn đến nổi mụn. Nếu làn da của bạn bị mất nước nghiêm trọng hay bị khô quá lâu, nó có thể bắt đầu sản xuất quá mức bã nhờn và dầu để bù lại lượng nước thiếu hụt, dẫn đến da càng ngày càng nhờn hơn".

Da bạn sẽ xấu đi nếu cứ nhất nhất một kiểu chăm sóc da

Các chuyên gia cho rằng sử dụng các sản phẩm giống nhau trong nhiều năm, không có nghĩa là routine ấy sẽ luôn có kết quả giống nhau. Vì làn da có thể thay đổi nên các sản phẩm bạn đã sử dụng trong nhiều năm sẽ không mang lại hiệu quả, sản phẩm cho da khô mà bạn từng dùng, không phù hợp nữa. Lời khuyên của các chuyên gia là nếu dùng lâu quá một sản phẩm dễ khiến da bị nhờn nên cần xem và theo dõi làn da của bạn, từ đó điều chỉnh phù hợp với thời điểm hiện tại.

landa 2

Hãy lắng nghe làn da và thay đổi quy trình chăm sóc phù hợp tại từng thời điểm

Nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể có tác dụng phụ với làn da, ví dụ như sản phẩm có tác dụng vào lúc đó nhưng khi làn da của bạn trở nên nhờn hơn, vẫn những bước chăm sóc ấy bạn lại khiến lỗ chân lông bị tắc, da cũng bị tổn thương và khó mà đẹp lên đường. Bạn đừng chỉ dùng một sản phẩm quanh năm suốt tháng mà cần tập cách thay đổi. Bạn nên tìm hiểu các dòng kem dưỡng kiềm dầu khi thấy làn da bắt đầu tiết nhiều dầu hơn bình thường, kết hợp thêm toner acid tẩy da chết và kiềm dầu trên da để giúp làn da láng mịn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link