Chuyên gia chống SARS của Trung Quốc dự báo đại dịch virus corona có thể kết thúc vào tháng 4

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống virus của Trung Quốc đã nhận định virus corona sẽ kết thúc vào tháng 4.

Trước tình hình đại dịch corona đang bùng phát, ngày 11/2, ông Zhong Nanshan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nhận định đại dịch này đạt đỉnh tại Trung Quốc trong tháng này và sẽ qua đi vào tháng 4 tới.

“Đỉnh dịch (Corona) có thể sẽ đến vào giữa hoặc cuối tháng Hai, sau đó sẽ giảm dần. Tôi cho rằng dịch bệnh có thể kết thúc vào cuối tháng Tư”, ông Zhong Nanshan cho biết.

Ông Zhong Nanshan người hùng chống SARS của Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Ông Zhong Nanshan người hùng chống SARS của Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Ông Nanshan là người nổi tiếng trong việc ngăn chặn Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003. Ông cũng là người được Ủy Ban Y tế Quốc gia Trung Quốc giao trách nhiệm cố vấn chống dịch do virus corona mới.

Ông Zhong Nanshan cho rằng, đợt bùng phát dịch bệnh này sẽ sớm chậm lại, với số ca nhiễm mới đang giảm ở một số địa phương. Theo ông, căn cứ vào các đồ thị, những sự kiện gần đây và động thái của Chính phủ Trung Quốc, đợt dịch bệnh này có thể đạt đỉnh vào giữa hoặc cuối tháng 2, sau đó chững lại và giảm xuống.

Virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán. (Ảnh: Reuters)

Virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán. (Ảnh: Reuters)

Chuyên gia này cũng cho biết, Trung Quốc hiện đang làm tốt công tác chống dịch và số ca mắc virus Corona tại nước này đang giảm dần theo từng ngày.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ. Trên toàn thế giới hiện có 1.112 người chết vì dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link