Có nên trồng cây hoa giấy trước nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ của ngôi nhà. Vậy có nên trồng cây hoa giấy trước nhà?

Ngày nay, khi đời sống được nâng cao, nhiều người biết quan tâm chăm chút sở thích chơi hoa, chơi cây cảnh làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mình. Một số lựa chọn trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ của ngôi nhà, ngoài ra loài cây này còn mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy.

Có nên trồng cây hoa giấy trước nhà?

co-nen-trong-hoa-giay-truoc-nha-khong-2

Hoa giấy còn có tên gọi là cây bông giấy, mang vẻ đẹp mong manh và ra hoa quanh năm. Cây hoa giấy có tên khoa học là Buogainvillia Spectabilis, xuất xứ từ Brazil.

Loài hoa này có khả năng chịu hạn khá tốt và thích nghi sống tại những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, loài hoa này được trồng khắp các tỉnh thành. Hoa giấy trồng làm cảnh trước nhà, trong sân vườn, những chậu giấy bonsai, giấy kiểng rất được ưa chuộng.

Cây hoa giấy có đặc điểm là thân gỗ mọc leo, gồm nhiều cành và có gai. Hoa giấy thường mọc thành chùm ở đầu ngọn cành, với nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, tím, trắng... mỗi màu có ý nghĩa riêng. Ngoài ra, loại hoa này có thể ra hoa, rạng rỡ quanh năm.

Hoa giấy là cây leo giàn nên thường được trồng để trang trí và lấy bóng mát. Trồng hoa giấy trước nhà rất đơn giản vì hoa thường sẽ leo lên thành cổng, gia chủ không phải mất quá nhiều thời gian để làm giàn hoa. Hoa giấy còn có nhiều tác dụng khác như hạn chế bụi bẩn, lọc sạch không khí.

Đối với ý nghĩa về mặt phong thủy, nhiều người cho rằng, loài cây này tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn vì có cành lá xum suê. Ngoài ra, màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp ngăn chặn những điềm xấu. Mặt khác, hoa giấy mang một vẻ đẹp giản dị, thuần khiết nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt. Vì thế, trong tình yêu, hoa giấy mang ý nghĩa về một tình yêu giản dị, chân thành, thủy chung.

Vì vậy, trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ, tràn đầy sức sống của ngôi nhà còn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền bạc dồi dào.

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc cây hoa giấy đúng chuẩn

co-nen-trong-hoa-giay-truoc-nha-khong-3

Để cây hoa giấy phát triển khỏe nhất thì cây cần được trồng ở những nơi có nhiều nắng bởi loại cây này cần ít nhất 6 giờ ánh nắng mỗi ngày. Đất trồng cũng cần tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Hơn nữa, bạn cũng cần biết cách chăm sóc hoa giấy.

So với các loại cây cảnh khác, cách chăm sóc hoa giấy đơn giản và nhàn hơn rất nhiều. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc:

- Tưới nước: Cây cần được tưới đủ nước trong khoảng 1 - 2 năm đầu. Sau đó, bạn hãy ngừng tưới trừ khi hạn hán khắc nghiệt vì hoa giấy thích khô. Tốt nhất, bạn nên tưới nước sâu cho hoa giấy, khoảng 3 - 4 tuần một lần, tưới nước quá nhiều khiến cây thối rễ.

- Tỉa cây: Hoa giấy cần được tỉa quanh năm nhất là cuối mùa đông, trước một chu kỳ sinh trưởng mới để cây nở hoa đẹp nhất.

- Bón phân: Hoa giấy không cần bón nhiều phân, bạn chỉ cần bón đất trộn phân xung quanh vào mùa xuân hằng năm.

Ngoài ra, để hoa giấy ra nhiều hoa, bạn cần áp dụng cách chăm sóc hoa giấy như sau:

- Sau mỗi đợt ra hoa, bạn cần cắt tỉa để thu gọn tán kết hợp bổ sung phân hữu cơ hoai mục.

- Khi cây ra tán mới, bạn có thể bón thêm phân vô cơ như NPK. Thời điểm bón phân nên chia làm 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 7 - 10 ngày.

- Để hoa giấy ra nhiều hoa bạn cần làm khô đất, ngưng tưới nước. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan sát cây nếu nhận thấy hoa giấy có hiện tượng thiếu nước thì cần bổ sung ngay.

- Khi lá có hiện tượng rụng, hoa ra đều cành thì nên tưới nước trở lại nhưng với lượng ít và chia nhỏ thành nhiều lần.

- Để màu sắc hoa tươi tắn hơn, bạn có thể kết hợp bổ sung B1 cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link