Chuyên gia phong thủy chỉ rõ 3 vật xuất hiện ở cửa, gia đạo bình an vượng khí sinh tài, làm ngay rất dễ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy cửa là khu vực chính quan trọng đón tài lộc. Chỉ cần treo 3 thứ vật phẩm bình dân này có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực phong thủy tại Trung Quốc. Theo ông hướng dẫn thì cửa chính chỉ cần xuất hiện 3 vật bình dân thôi không cần cứ phải vật phẩm phong thủy đắt tiền thì đón được năng lượng tốt lành, tạo vượng khí sinh tài, gia đình bình an, vợ chồng hòa thuận, con cái nghe lời, gia đình yên ấm. Hơn nữa những vật này còn giúp chặn lại năng lượng xấu. 

Cửa chính là nơi đóng vai trò vô cùng quan trọng với một ngôi nhà, có ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của cả nhà. Do đó bạn nên chú ý những điều sau nhé: 

mo-cua-thay-mau-do

1. Mở cửa nhìn thấy màu đỏ

Khi mở cửa thấy màu đỏ tương tự đồng nghĩa với việc mở cửa thấy việc vui. Thế nên cách đơn giản nhất mỗi gia đình đều có thể làm là đặt những đồ vật cát tường có màu đỏ ở khu vực cửa chính. Vì những món đồ cát tường là biểu tượng của điềm lành, giúp căn nhà tăng thêm sinh khí và dương khí.

Ở góc độ văn hóa Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho chiến thắng thành công, may mắn. Ở góc nhìn tinh thần màu khỏe đem lại cảm giác phấn khích ấm cúng, tạo không khí mạnh mẽ nhiều năng lượng rực sáng. Màu đỏ còn là màu sắc giúp kích thích não bộ, đem lại cảm giác phấn chấn, vui vẻ.

Do đó bạn có thể treo ở cửa chính chữ cát tường màu đỏ hay dây tiền xu màu đỏ... Những vật này rất dễ làm dễ kiếm lại có thể mang lại cho căn nhà ngập tràn sinh khí, năng lượng. Treo vật đỏ ở trước cửa nhà còn đón khí mới, rước thần tài vào nhà giúp gia chủ vượng khí mà còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình sau một ngày đi học đi làm mệt mỏi.

truc-phu-quy-truoc-cua-nha

2.Mở cửa nhìn thấy màu xanh

Cũng tương tự như “mở cửa thấy màu đỏ”, việc mở cửa thấy màu xanh sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều thư thái. Màu xanh của cây cỏ là màu sự sống. Nên bạn có thể đặt các chậu cây cảnh có màu xanh bắt mắt mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc như cây kim ngân, trúc phú quý, kim tiền… Đây là những cây cảnh phong thủy giúp cải thiện tài vận của gia đình, xoay chuyển tình thế chuyển hung hóa cát, giúp cho căn nhà thêm năng lượng sống tốt lành, chiêu tài đón lộc. ở góc độ sức khỏe, màu xanh là màu giúp làm “dịu mắt”, đồng thời giúp hệ thần kinh của chúng ta thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Bạn nên đặt thêm chậu cây ở khu vực cửa ra vào hoặc phía trước nhà trồng thêm cây xanh nếu bạn có nhà mặt đất. Cây xanh vừa  “dưỡng mắt” vừa mang lại cho mọi người cảm giác sinh khí tràn trề. Điều này rất tốt cho vận khí của cả căn nhà, “nâng đỡ” tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên nên lưu ý cây xanh không chắn lối đi lại, cây vừa phải và cây mang ý nghĩa tốt lành. Cây xanh không được trùm kín che khuất tầm nhìn.

tranh-thu-phap-vat-pham-treo-truoc-cua

3. Mở cửa nhìn thấy tranh

Nếu trước cửa thấy những bức tranh tao nhã thanh cao mang lại may mắn thì khi mở cửa nhìn vào bạn sẽ thấy rất thư thái. Theo văn hóa Á Đông thì những bức tranh thư pháp nho nhã trong văn hóa của người phương Đông thường mang ý nghĩa chúc tụng, ngợi ca và giáo dục. Do đó, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp những bức tranh này trong nhà các gia đình truyền thống.

Do vậy bạn có thể treo tranh phong thủy ở cửa ra vào, nơi cửa chính. Tranh thư pháp tượng trưng cho hòa khí, sự minh tuệ và hưng vượng. Tranh thư pháp được nhiều người ca ngợi và trân trọng. Những bức tranh thư pháp thể hiện trí tuệ và thường mang tới những vận may cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Sự nho nhã trí tuệ trong tranh thư pháp giúp người ta tĩnh tâm và cảm nhận được chiều sâu cảu gia đình, thấy được sự hiền triết, cầu thị học hỏi, sự nho nhã không tà khí xung quanh. Cũng vì bức tranh mà người ta không vội vàng bước vào nhà. Tranh thư pháp theo thẩm mỹ kiến trúc cũng giúp không gian trở nên mềm mại và tinh tế hơn, qua đó thể hiện trình độ thưởng thức nghệ thuật của gia chủ.

Với các vật phẩm phong thủy trên, bạn hoàn có thể dễ dàng thực hiện.Không phải ai treo vào cũng giàu lên thành triệu phú tỷ phú nhưng chắc chắn mang lại năng lượng tốt lành hơn trước đây cho gia đình bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn