Người xưa dặn: "Trồng chuối trước nhà, tài lộc giảm sút, của cải đội nón ra đi", vì sao lại thế?

08:53, Thứ bảy 18/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên trồng chuối ở trước nhà thực ra là có lý do quan trọng.

Nhiều người ưa chuộng việc trang trí cây cảnh trước nhà của họ. Một trong những lý do là vì khu vực này được coi là bộ mặt của ngôi nhà, và việc trồng cây tại đây có thể làm tăng thêm vẻ đẹp của toàn bộ ngôi nhà.

Một lý do khác là do khu vực trước nhà được xem như là nơi chào đón tài lộc và năng lượng tích cực vào nhà. Việc trồng cây xanh ở đây có thể tạo ra một lực lượng thu hút tài lộc, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Điều này có thể giúp gia đình có môi trường sống ấm cúng, tạo ra điều kiện cho sự phồn thịnh và đầy đủ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, việc lựa chọn cây để trồng ở vị trí này cần được thực hiện một cách cẩn thận, bởi không phải mọi loại cây đều phù hợp và thích hợp để trồng trước cửa nhà.

Trồng chuối làm cây cảnh trước nhà có được không?

Trong lĩnh vực phong thủy, cây chuối được coi là một phương tiện hiệu quả để tiêu trừ tà khí và ma quỷ, góp phần tạo ra sự bình yên và mang lại tài lộc cho gia chủ. Với thân cây và lá màu xanh, cây chuối đặc biệt phù hợp với những người có mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

trong-cay-chuoi-truoc-nha-co-duo

Tuy nhiên, có một tục ngữ cổ xưa rằng "trước cau, sau chuối". Điều này ám chỉ rằng cây chuối nên được trồng sau nhà thay vì trước nhà. Nhưng liệu việc trồng cây chuối trước nhà có phù hợp không? Mặc dù 9 trong 10 người có thể trả lời sai, nhưng từ góc độ khoa học, trồng chuối trước nhà có thể gây ra những hạn chế không mong muốn.

Chẳng hạn, cây chuối có tán lá to và bụi rậm, có thể tạo ra sự che chắn nắng và cản trở lưu thông gió vào nhà. Điều này không chỉ làm cho không gian bên trong nhà trở nên tối tăm và khó thoáng hơn, mà còn gây khó khăn trong việc giám sát an ninh bên ngoài.

Hơn nữa, chuối là loại cây có khả năng thu hút ion âm, có thể khiến người sống trong nhà trở nên lười biếng, uể oải và chán chường. Do đó, trồng cây chuối trước nhà không phải lúc nào cũng là lựa chọn phù hợp.

Ngược lại, trồng chuối sau nhà mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, cây chuối có thể tạo ra bóng mát vào buổi chiều từ hướng Tây và làm chắn gió lạnh từ phía Bắc vào mùa đông.

chuoi-ta-1808

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như có cột điện trước nhà, bạn có thể xem xét việc trồng cây chuối để giải quyết vấn đề này. Cây chuối có thể giúp trung hòa điện tích dương của cột điện, giảm tác động của dòng điện đối với con người và làm giảm bớt tác động tiêu cực. Đối với vị trí có cột điện, việc trồng cây chuối cảnh là một lựa chọn tốt hơn để tô điểm không gian trước nhà.

Những loại cây cảnh khác không nên trồng trước cửa nhà

Cây liễu

Cây liễu được coi là không may khi trồng trước nhà, xuất phát từ việc từ "liễu" trong tiếng Hán có âm thanh giống với từ "lưu," nghĩa là đổ đi, chảy đi. Do đó, trồng cây liễu trước nhà được cho là làm cho tiền bạc chảy ra khỏi nhà một cách dễ dàng. Ngoài ra, cây liễu thường được liên kết với số phận không may, ảnh hưởng đến tình duyên và vận may của người sống trong nhà. Trong phong thủy, cây liễu mang đến âm khí và có thể đem lại những điều không may mắn.

Cây dâu tằm

Từ "dâu" trong tiếng Hán có cách phát âm giống với từ "tang," liên quan đến tang tóc và tang thương. Trồng cây dâu tằm trước nhà thường được coi là biểu tượng của sự chết chóc và xui xẻo. Mặc dù trong phong thủy, cây dâu tằm có tác dụng xua đuổi tà ma và đem lại may mắn, nhưng vẫn được khuyến cáo nên trồng sau nhà, gần rào để tránh mang lại vận xui cho gia đình.

Cây mít

Cây mít được tin rằng thu hút nhiều tà khí và có thể trú ngụ nhiều tà ma. Trồng cây mít trước nhà thường được liên kết với những sự kiện không may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận may của gia đình. Do đó, tránh trồng cây mít trước nhà để tránh gặp phải những tình huống không lường trước.

Cây xương rồng

Cây xương rồng có tác dụng xua đuổi tà khí và xui xẻo, nhưng toàn thân cây được bao phủ bởi những gai nhọn, tạo nên sát khí. Trồng cây xương rồng trước nhà có thể tạo rắc rối cho đường tài lộc và làm giảm sự thoải mái khi người khác đi qua. Ngoài ra, gai của xương rồng cũng có thể làm tổn thương những người không cẩn thận.

Cây đa

Cây đa, tượng trưng cho sự trường tồn và sức sống mãnh liệt, thường được coi là linh thiêng. Tuy nhiên, cây đa có thể không phù hợp để trồng trước nhà vì có bộ rễ lớn và cành lá mọc dày, có thể cản trở ánh sáng và gió vào nhà. Cây đa thường được đặt trong các khu vực linh thiêng như đền và thành phố để bảo vệ sự yên bình cho mọi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang