Chuyên gia tiết lộ: Chọn thịt vịt ngon và sơ chế vịt sạch không hôi, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách chọn thịt vịt dưới đây bạn sẽ dễ dàng chọn được những con vịt thơm ngon, chắc thịt, ai cũng thích.

Cách chọn thịt vịt ngon không bị tiêm nước

Một trong những cách chọn những chú vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, loang lỗ hay có nhiều vết bầm. Đồng thời khi bạn chọn vịt hãy dùng tay của mình để ấn tay vào cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi tốt hay không. Nếu như thịt vịt có sự đàn hồi tốt thì đó là con vịt mổ sẵn ngon. Nếu như bạn ấn vào thịt vịt mà phần thịt bị biến dạng có thể do bị bơm nước, không nên lựa chọn.

Ngoài ra, khi bạn chọn thịt vịt thì nên nhìn vào màu sắc của bên ngoài của nó. Nếu như bạn thấy phần da có màu vàng hoặc trắng sạch không có những vết tụ máu bầm và không có những nốt đốm li ti chứng tỏ thịt vịt khỏe mạnh, thơm ngon.

Bí quyết chọn thịt vịt tươi ngon

Bí quyết chọn thịt vịt tươi ngon

Chọn mua vịt theo từng loại

Một trong những kinh nghiệm của những bà nội trợ thông thái chia sẻ thì mỗi một loại vịt lại có một đặc tính riêng và chất lượng thịt cũng không giống nhau, vì thế muốn chọn vịt ngon người tiêu dùng cũng cần nắm bắt kỹ khẩu vị của gia đình bạn cùng với tính chất thịt của từng loại vịt.

Đặc biệt, nếu như bạn muốn chọn vịt cỏ thì nhỏ hơn nhiều so với vịt xiêm và vịt ta, vịt cỏ có lông màu xám, được bày bán nhiều tại siêu thị và chợ, vịt tàu có ít mỡ, thịt ngọt, xương mềm và thịt cũng mềm ngon, ăn sẽ không có cảm giác ngán.

Cách sơ chế thịt vịt sạch, không còn mùi hôi

Thịt vịt ngon nhưng thường có mùi hôi khá đặc trưng, để món ăn hoàn hảo hơn bạn hãy đem nhúng vịt trong nước cho thấm đều mình vịt, sau đó vớt ra dùng giấm hoặc rượu trắng thoa đều lên và để ngấm trong khoảng 10-12 phút.

Bạn cũng có thể dùng giấm hoặc chanh tươi, muối trắng xát nhẹ vào vỏ bên ngoài của thịt vịt giúp khử mùi hôi tốt.

Bạn hãy dùng hỗn hợp rượu, bạn hãy sử dụng muối hạt chà lên toàn thân vịt rồi rửa sạch lại với nước, giúp vịt sạch và thơm hơn rất nhiều.

Cách chọn thịt vịt không hôi

Cách chọn thịt vịt không hôi

Lúc này bạn dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thân vịt một lần nữa, cho vịt thật sự sạch bẩn và mùi hôi. Rửa lại với nước, chờ ráo là được.

Làm sạch vịt với gừng và muối

Dùng hỗn hợp muối, bạn có thể dùng hỗn hợp muối, chanh hoặc giấm để chà toàn thân vịt, cũng là một cách khử mùi hôi, làm sạch vịt thường được sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link