Mua cá, nếu gặp 5 loại cá này có rẻ tới mấy cũng cần quay lưng bỏ đi ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua cá, nếu nhận thấy có những dấu hiệu này thì tốt nhất đừng mua vì cá không còn đảm bảo nữa.

Cá là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Cá có thể chế biến thành nhiều món ăn, rất vừa miệng lại nhanh gọn.

Tuy nhiên, cá lại là một trong những loại thực phẩm dễ bị hỏng, ôi, thiu, nhất là vào mùa hè nóng bức. Nếu không để ý khi mua dễ chọn phải cá ươn. Loại cá này không những không tươi ngon, mùi vị kém, còn gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều người bán hàng vô lương tâm còn có tiểu xảo 'phù phép' cá ươn thành cá tươi, qua mắt nhiều khách hàng nếu họ không tinh ý.

Dưới đây là một số mẹo nhận biết cá đã ươn, hỏng, bạn nên lưu ý để không mua nhầm.

5

Không mua cá có mắt đục ngầu

Khi mua cá, đầu tiên bạn phải nhìn bằng mắt, nếu mắt cá không sáng và có màu đục nghĩa là độ tươi của cá tương đối kém. Loại cá này không những không ngon mà chất lượng thịt cũng không ngon. cũng có thể bị hỏng. Ăn cá như vậy rất bất lợi cho sức khỏe.

8

Không mua cá không có độ đàn hồi

Dù mua bất kỳ loại cá nào, khi mua bạn phải dùng ngón tay ấn mạnh lên thân cá. Nếu thịt cá phồng lên nhanh có nghĩa là cá tươi hơn. Tuy nhiên, nếu dùng ngón tay ấn mà thân cá lõm xuống có nghĩa cá không còn tươi. Loại cá này thường đã chết khá lâu, bạn không nên mua cá này.

Không mua cá có mang xỉn màu

Mang cá cũng là một điểm mấu chốt để phân biệt độ tươi của cá. Nếu màu sắc của mang cá không bóng và ngả sang màu tím thì đây là loại cá đã để lâu.

Tuy nhiên, nếu mang cá có màu đỏ tươi và trông đặc biệt bóng thì loại cá này thường tương đối tươi và có thể tự tin mua về ăn.

9

Không mua cá không có đuôi

Toàn bộ cơ thể của một con cá tươi phải tương đối hoàn chỉnh, dù là đầu hay đuôi. Nếu đuôi cá không tồn tại hoặc có một số điểm bất thường trên đó có nghĩa là cá có thể bị bệnh.

Loại cá này có thể không tốt cho cơ thể, vì vậy không nên mua những loại cá như vậy.

10

Không mua cá "bốc mùi"

Nhìn chung, cá tươi sẽ có mùi vị đặc biệt như mùi tanh hoặc mùi bùn, điều này tương đối bình thường. Tuy nhiên, nếu có một số mùi đặc biệt có nghĩa là cá không còn tươi. Bạn có thể cảm nhận được mùi ươn bốc lên từ cá đã chết lâu. Đặc biệt không được mua loại cá này.

Trên đây là những loại cá ươn, chết lâu không còn tươi ngon mà bạn không nên mua. Khi mua cá, bạn hãy nhớ các mẹo này để lựa chọn được những con cá tươi ngon nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link