Chuyện tình đáng ngưỡng mộ của cặp vợ chồng U80, quen nhau từ lúc lên 5 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Tuy tuổi đã cao, cần được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng song hai vợ chồng ông Tế, bà Út vẫn đi nhặt ve chai tự nuôi nhau.

Ông Huỳnh Duy Tế và bà Nguyễn Thị Út (71 tuổi) sống ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hai ông bà, chồng bị dị tật ở chân từ thời chiến tranh, còn vợ mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng nhiều năm qua vẫn nương tựa vào nhau sống, không nhờ vả đến con cái.

Nhiều năm qua, hai vợ chồng mưu sinh bằng công việc nhặt ve chai vì không muốn phiền hà đến 3 người con trai đã lập gia đình từ phương xa.

Tham gia chương trình Mảnh ghép hoàn hảo, ông bà đã khiến mọi người xúc động khi nghe câu chuyện tình của hai người.

Đôi vợ chồng già kể chuyện tình đáng ngưỡng mộ của mình (Ảnh: Vietnamnet)

Đôi vợ chồng già kể chuyện tình đáng ngưỡng mộ của mình (Ảnh: Vietnamnet)

Ông Tế kể, ông gặp bà Út khi họ mới 5 tuổi. Mùa hè năm đó, ông được các cô chú, anh chị trong xóm cũ rủ đi chơi thì gặp bà Út.

Vì nhiều lý do khác nhau, ông bà phải rời xa nhau trong một thời gian dài. Cho đến năm 17 tuổi, ông bà gặp nhau lần nữa. Vừa gặp cô bạn gái cũ, ông Tế hỏi ngay: "Có nhớ anh không?". Sau đó, ông về thưa chuyện với ba mẹ để được cưới bà Út.

Lấy chồng khi chưa có tình yêu, lại ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", sau đám cưới mấy ngày, bà đòi chồng đưa về "trả lại cho mẹ". Nhìn vợ, ông Tế hài hước: "Ngày con gái, bà ấy xấu quắc. Đến khi cưới về mấy tháng, bà ấy trổ mã, đẹp nhất xóm luôn".

Ông bà hiếm khi to tiếng với nhau, Mỗi khi tôi làm sai hay không đúng ý, ông ấy chỉ nhắc nhở: "Cái này sai rồi, lần sau làm lại". Hơn 50 năm sống chung, ông ấy chưa một lần nặng lời với tôi", giọng bà hạnh phúc.

Ông Tế hài hước nhưng cũng thật thà cho biết, bản thân thương vợ và không muốn la mắng vì sợ bà giận dỗi bỏ đi thì ông không còn ai yêu thương như vậy. Nghe ông chia sẻ về quan điểm trong hôn nhân sẽ càng thêm thấm thía bí quyết giữ gìn hạnh phúc của thế hệ "ông bà anh" tuy đơn giản nhưng đáng trân trọng:

"Vợ chồng giận hờn là chuyện đương nhiên, ai cũng gặp phải. Nhưng cứ chồng giận bà ấy đi theo năn nỉ, đến khi tôi vui mới thôi", ông nhìn vợ nói.

Dù tuổi cao nhưng ông bà vẫn nương tựa vào nhau, không muốn thành gánh nặng của con cái (Ảnh: Vietnamnet)

Dù tuổi cao nhưng ông bà vẫn nương tựa vào nhau, không muốn thành gánh nặng của con cái (Ảnh: Vietnamnet)

Những năm qua, ông bà mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Ban ngày, hai vợ chồng cùng đi nhặt, tối về phân loại để sáng hôm sau mang bán. Mỗi ngày, họ chỉ bán được 30- 50 ngàn đồng để chi tiêu, ăn uống.

Dù cuộc sống vật chất còn khó khăn, nhưng ông bà vẫn sống hạnh phúc, vui vẻ. Ông Tế nắm tay vợ nói vui vẻ: "Mình sống với nhau như vậy là êm đềm, chỉ chờ đến ngày tàn thôi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link