Khách Tây hỏi "How old are you?", cậu bé đáp một câu tỉnh bơ khiến ai cũng phì cười

( PHUNUTODAY ) - Khi không trả lời được bằng tiếng Anh, thì sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ vừa nhanh lại vừa gọn!

Mới đây, cư dân mạng được phen cười rũ rượi trước một đoạn phỏng vấn của một nam sinh cấp 2 với người nước ngoài. Đáng nói là dù không hiểu, cậu bé này vẫn tìm ra cách đáp trả để kết thúc cuộc nói chuyện chóng vánh.

Cụ thể, một vị khách Tây đứng trước cổng một ngôi trường và bắt gặp một nam sinh vừa mới bước ra. Khi người khách cất tiếng phỏng vấn "What's your name?" (Tên của em là gì?". Cậu bé ban đầu tỏ ra rất hợp tác, nhanh chóng trả lời: "My name is Chau" (Tên của em là Châu).

Tiếp đến, khi vị khách hổi thêm câu "How old are you?" (Em bao nhiêu tuổi), nhận biết được năng lực có hạn của bản thân nên cậu bé đã nhanh chóng chạy đi không quên kèm theo lời giải thích: "Cháu đi mua đồ ăn".

Màn "lươn lẹo" này khiến vị khách Tây cũng phải cười bò, khẳng định: "First one run away" (Học sinh đầu tiên chạy mất tiêu rồi).

Cảnh tượng hài hước này khiến người xem không thể nhịn cười. Ngay từ khi đáp trả câu thứ nhất với vẻ ngoài lúng túng, nhiều người đã đoán ra cậu bé có trình ngoại ngữ không được tốt cho lắm. Đây cũng là bài học với cậu học trò, cố gắng học tốt tiếng Anh lên nhé!

Thực tế, khả năng ngoại ngữ nhất là tiếng Anh đối với đa số giới trẻ Việt Nam là một trở ngại lớn. Dù đã được học từ những năm tháng tiểu học cho đến cấp 3, đại học nhưng không ít người vẫn lúng túng khi giao tiếp với người nước ngoài.

Như trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019, Phạm Thị Anh Thư đã gặp trở ngại vì không nói được tiếng Anh và phải nhờ thí sinh đi cùng phiên dịch giúp mình nhưng bị từ chối. Trước câu hỏi thử thách tình huống: "Xin lỗi nhưng em giống như người tàng hình ở đây vậy. Tại sao em ở đây? Lý do em tham gia cuộc thi này là gì?", thí sinh Anh Thư đã bật khóc vì xấu hổ.

tieng_anh

Hay như thí sinh Lê Thị Thu Trang từng gây xôn xao với sự nhầm lẫn hài hước tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Không tự tin với vốn tiếng Anh, Thu Trang lúng túng khi được xếp ăn tối cùng ca sĩ Kyo York.

Khi được hỏi bao nhiêu tuổi, Thu Trang trả lời nhầm thành 59 khiến ca sĩ rất ngạc nhiên: "Ồ, em 59 tuổi rồi à, nhìn em trẻ quá". Tình huống này khiến ban giám khảo cười nghiêng ngả. Với sự lúng túng, người đẹp còn mất bình tĩnh đến mức làm rơi thức ăn lên bàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link