Chuyện tình vượt ngàn km của nàng dâu Hà Nội và chàng rể Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quen ông xã khi vừa xa người cũ, dù cách nhau cả ngàn cây số nhưng Thương vẫn kết hôn với ông xã sau 1 năm làm quen qua mạng xã hội.

Anh tên là Trần Phúc Đức, năm nay 27 tuổi, chị là Thương Doãn, 24 tuổi, cả hai hiện đều làm kinh doanh. Cách đây 6 năm, cô gái trẻ Doãn Thương khi đó vẫn còn chập chững bước vào đời. Vừa trải qua chuyện buồn tình cảm khi chia tay người cũ, cô rong chơi trong các diễn đàn tình bạn và tình cờ gặp gỡ Đức. Khi trông thấy hình đại diện của Đức với vẻ đầy cuốn hút, nam tính nên thương chủ động nhắn tin, bắt chuyện làm quen.

anh phunutoday.vn

Chuyện tình vượt ngàn km của nàng dâu gốc Bắc và chàng rể Sài Thành (internet).

Lần đầu tiên bắt chuyện với người lạ, chưa biết chút gì về bản thân nhưng cô nàng 9x cảm giác đây như cuộc phiêu liêu đầy thú vị. Dần dà làm quen rồi tìm hiểu về nhau sau những lần tâm sự nên cả hai hẹn nhau ngoài đời. Đó cũng thời điểm kỷ niệm ngày đôi bạn trẻ kỷ niệm một tháng làm quen với nhau qua mạng. Ngày đầu tiên hẹn hò, Thương hồi hộp thực sự khi trông thấy Đức bước vào nơi cô đang làm thêm. Với dáng vẻ vừa ngầu lại bụi bặm của Đức khiến Thương có phần sợ hãi. Cảm giác sợ hãi có lẽ đã bao trùm lên suy nghĩ của cô gái và nó cũng lấn át tình cảm, sự ngưỡng mộ trước đó cô dành cho anh.

anh phunutoday.vn

Chuyện tình vượt ngàn km của nàng dâu gốc Bắc và chàng rể Sài Thành (ảnh internet).

"Khi nói chuyện với nhau qua mạng xã hội, anh ấy nói rằng sẽ dành cho mình sự bất ngờ. Trước lúc gặp nhau lần đầu mình luôn tưởng tượng ra đủ thứ lãng mạn. Bạn biết mình nhận được điều bất ngờ gì không? Đó là một chữ T viết tắt tên mình, được viết một cách âu yếm trên một nửa bên đầu đã cạo của anh ấy. Khi nhìn thấy, mình đứng hình luôn. Nhìn bên ngoài, anh ấy ngầu như... trái cầu, bụi bặm lắm lắm với dây xích quấn đầy người và cá nhân dán lên mặt” – Thương tâm sự về lần đầu hai người gặp nhau.

anh phunutoday.vn

Nàng dâu gốc Bắc và chàng rể Sài Thành hạnh phúc bên nhau sau 6 năm kết hôn (ảnh internet).

Mặc dù ấn tượng ban đầu không tốt nhưng Đức và Thương vẫn có cuộc hẹn trong không khí hài hòa, xem lẫn sự lãng mạn. Cả hai cười nói rất vui vẻ, thoải mái. Tình cảm giữa hai người cứ thế dần vun đắp cho tới một ngày cũng chính là thời điểm tròn một năm anh chị kỷ niệm quen nhau. Thương quyết định chọn anh trở thành người bạn đời, để tối ngày đầu ấp tay gối cùng.

anh phunutoday.vn

Để có được hạnh phúc cả hai phải cùng trải qua những khó khăn, nhún nhường nhau (ảnh minh họa).

Suốt 1 năm tìm hiểu, Thương dành nhiều tình cảm cho anh chàng tinh nghịch, thông minh nhưng có phần khiến nhiều người không ưa. Biết cô thích đọc truyện nên ngày đó chàng mua đủ thứ truyện về tặng bạn gái, khi đó còn chưa có điện thoại thông minh. Ban đầu cô gái nghĩ rằng sau này mình phải có màn tỏ tình thật lãng nhưng thực sự thì hai người yêu nhau khi nào không hay.  Sau này nghĩ lại chính cô cũng bất ngờ với câu chuyện tình yêu có một không hai của mình.

Ở thời điểm tình yêu chín muồi thì cũng là lúc tình yêu của cặp trai gái gặp nhiều sóng gió. Gia đình Đức đã phản đối kịch liệt, yêu cầu Đức bỏ người yêu khi biết chuyện. Đứng trước nguy cơ đổ vỡ tình cảm Đức tâm sự thật lòng với người tình qua mạng và nhận được những lời cảm thông từ cô. Tình yêu và gia đình đều rất quan trọng, việc lựa chọn một trong hai là điều chẳng ai mong muốn. Tuy vậy, vượt qua tất cả những sóng gió, đôi bạn trẻ đã đến bên nhau, bắt đầu dọn ra ở riêng, những chuỗi ngày “sống thử” bắt đầu từ đây.

Thương toan tính chuyện kinh doanh shop quần áo còn Đức khi đó vừa tốt nghiệp ra tập tành đi làm đồng lương cũng chỉ đủ ăn. Suốt thời gian ấy, đôi bạn trẻ cố động viên nhau dần ổn định cuộc sống để vượt qua mỗi ngày. Trong căn nhà thuê đôi bạn trẻ thuê chỉ vỏn vẹn chiếc máy lạnh cùng ít đồ đạc. Đêm đầu tiên ra ở thuê hai bạn nằm dưới sàn ngủ nên sáng hôm sau cảm giác lạnh lưng, đau người ê ẩm. Cả đêm hôm ấy Thương ngủ dưới sàn không quen nên thức trắng qua đêm. Thương vợ, sáng hôm sau, anh Đức về nhà lấy chăn mềm để vợ nằm cho thoải mái.

"Thời gian sau đó khi chứng kiến sự kiên trì, quyết tâm của con, gia đình Đức đồng ý để cả hai làm lễ thành hôn. Ban đầu mình cũng lo lắng khi thấy bố mẹ anh ấy nói về chuyện đám hỏi. Bố anh ấy là trưởng một hội từ thiện, cả bố và mẹ đều ăn chay trường” – Thương bộc bạch. Ba năm sau ngày về chung một mái nhà, hai vợ chồng có với nhau hai nhóc tì xinh xắn, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Thương và Đức vẫn luôn cố gắng để vượt qua cuộc sống phía trước.

Trong mắt nàng dâu gốc Bắc, cuộc hôn nhân với ông xã cho dù chưa hoàn toàn viên mãn bởi giữa hai có nhiều sự khác biệt về tính cách nhưng đều chung một đích đến là hạnh phúc. Thương gọn gàng, ưa sạch sẽ trong khi Đức ưa bừa bộn, thoáng tính trong chuyện tiền bạc. Cả hai có điểm chung là luôn biết quan tâm bù đắp, nhún nhường nhau để cùng cố gắng cho cuộc sống phía trước. Sau những lần tâm sự cùng sự gian trải qua thời gian, tình yêu đã giúp Đức dần quen với món Bắc của vợ, lâu dần đâm “nghiện”, còn thích ăn hơn cả nhà hàng.

“Thời gian đầu sau cưới, hai vợ chồng chưa vững về kinh tế lại thường xuyên đối diện với không ít bàn tán, lời qua tiếng lại nên cả hai cùng vì nhau mà thay đổi, cố gắng. Không ít người đã từng tò mò về mối quan hệ chúng tôi và hỏi về quãng thời gian đầu làm quen.

Phần lớn họ đều cho rằng đó là câu chuyện hài nên sau khi nghe xong là bật cười. Về phần mình, bản thân luôn cầu chúc cho những cặp đôi đang yêu nhau qua mạng ảo có tình yêu chân thành, thực sự cố gắng vì nhau để cùng bước qua những ngưỡng cửa khó khăn của cuộc đời” - nàng dâu 9x tâm sự.

Xử nghiêm: Lĩnh án 6 năm tù vì gạ bạn gái dưới 18 tuổi qua đêm
Xử nghiêm: Lĩnh án 6 năm tù vì gạ bạn gái dưới 18 tuổi qua đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 2/8, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Chí Thành (sinh 1999, Chợ Mới, An Giang) 6 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em".
Rớt nước mắt câu chuyện của người cháu gửi ông vừa qua đời
Rớt nước mắt câu chuyện của người cháu gửi ông vừa qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, cô gái trẻ chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện gia đình về tình yêu đẹp của ông dành cho bà của mình khiến cộng đồng xúc động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn