Rớt nước mắt câu chuyện của người cháu gửi ông vừa qua đời

08:30, Thứ tư 03/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cô gái trẻ chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện gia đình về tình yêu đẹp của ông dành cho bà của mình khiến cộng đồng xúc động.

“Tao chỉ thương mẹ mày...”

Đó là câu nói cửa miệng mà ông thường kể với cô gái khi ông còn khỏe, giờ ông đã khuất nên cô nhắc lại câu chuyện để mọi người cùng nghe. Cô gái trẻ cho biết, bà mắt đã mờ, tay run chân yếu nên mỗi khi cần sinh hoạt cá nhân hay đi lại đều phải nhờ đến ông hoặc con cháu trong gia đình. Là cháu gái trong gia đình nên mỗi cuối tuần cô thường về thăm để an ủi ông bà, một phần cho vui cửa vui nhà. 

anh phunutoday.vn

Câu chuyện đầy xúc động của người cháu gửi ông vừa qua đời (ảnh internet).

“Vì ông bà hay ăn cơm sớm nên thời gian tôi ra thăm thường vào bữa cơm chính. Tự tay ông lấy cơm, gỡ xương, xé thịt, chan canh, rót nước... cho bà. Có lần tôi ngỏ ý để làm giúp thì ông bảo việc này chỉ ông quen làm, tôi làm không quen nên không làm thay được. Đúng là chỉ có ông mới hiểu từng nếp sinh hoạt của bà. Từ món ăn ưa thích đến giờ giấc ăn uống hay đơn giản là bà cần gì ông đều tường tận từng chi tiết. Các bác, bố mẹ tôi mỗi lần chăm bà đều rất lúng túng khi không có ông trước mặt chỉ bảo.

Ông tôi bị tai biến cùng hàng tá thứ bệnh khác. Bác sĩ nói không thể cứu được. Nghe tin ấy không ai là không bàng hoàng. Ông tôi sống giản dị, sinh hoạt rất điều độ, chăm chỉ tập thể dục, thích đọc sách, làm thơ, chăm cây cảnh. 
Trông ông rất khỏe, làn da hồng hào, lại không bao giờ kêu đau ốm. Mọi người đến chơi gần như chỉ hỏi thăm bà vì không ai nghĩ ông có bệnh trong người” – cô gái chia sẻ

anh phunutoday.vn

Câu chuyện đầy xúc động của người cháu gửi ông vừa qua đời (ảnh internet).

“Thật ra ông giấu. Có lần ông bị ngã mẹ tôi muốn đưa đi khám nhưng ông gạt đi rồi nói không sao, bệnh già chữa bằng lá là nay mai khỏi luôn, dùng thuốc tây khó chịu lắm. Dạo gần đây tôi thấy ông hay nằm, mọi người hỏi thăm ông chỉ nói là ông buồn ngủ. Ông chưa bao giờ kêu mệt. Ông không muốn con cháu phải lo lắng.

Ông vào viện được hơn 3 ngày thì mất nên không kịp dò dằn điều gì mà chỉ rơi hai hàng nước mắt. Ông thường bà! Câu nói mà ông  vẫn thường nhắc mỗi khi con cháu về là: “Tao chỉ thương mẹ mày...”. Ông bà bằng tuổi nhau. Ngày xưa làm gì có chuyện yêu đương sống chết như bây giờ. Các cụ thấy hợp mối nào là đến hỏi cho con cháu. Ấy vậy mà sau mấy chục năm ông bà vẫn thương nhau cho đến phút lìa đời. Chữ “Nghĩa” nặng hơn chữa “Tình”, chữ “Thương” dài hơn chữ “Yêu” là vì thế.

Bà tôi thường đi đâu phải có người nâng, người dắt. Thế mà hôm nay bà tự đẩy xe ra trước bàn thờ ông ngồi. Bà ngồi đó. Lặng im! Đôi mắt mờ đục nhìn trân trân vào khoảng không hương khói. Tôi nhìn bà mà không nén được nước mắt...  Phận cháu con không biết làm gì, chỉ mong ông được yên nghỉ, mong bà khỏe mạnh để chúng tôi có thêm thời gian báo hiếu. Trông thấy bà cũng như được trông thấy ông...” – dòng tâm sự đẫm nước mắt của cô gái trẻ.

Cách chức Bí thư thị trấn làm hai nhân viên cùng cơ quan có bầu
Cách chức Bí thư thị trấn làm hai nhân viên cùng cơ quan có bầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bí thư thị trấn Lăng Cô Huỳnh Đức Hải thừa nhận có quan hệ với hai nhân viên đang làm việc cùng cơ quan khiến hai cô này có bầu.
Hoa khôi bị chồng tưới xăng đốt nuôi hy vọng làm lại cuộc đời
Hoa khôi bị chồng tưới xăng đốt nuôi hy vọng làm lại cuộc đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bỏ qua những mặc cảm, suy nghĩ tiêu cực chị Dung dần chính chắn hơn và chấp nhận để cố gắng vì con thơ, tiếp tục nuôi hy vọng làm lại cuộc đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link