Clip ghi cảnh trộm xe chở vàng ở Hà Đông tiết lộ nhiều bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn camera giám sát nhà ông Phi đã ghi lại toàn bộ hành vi của đối tượng khi hắn trộm chiếc xe chở vàng ngay trước cửa nhà nạn nhân.

Ngày 7/1, trả lời PV, ông Vũ Đức Phi (SN 1960, ở số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, chủ tiệm vàng Phi Đoan) cho biết: Tên cướp đã lấy đi hơn 400 lượng vàng ta, 80 lượng vàng tây và 1 tỷ đồng. Ước tính trị giá khoảng 16 tỷ đồng.

Vào thời điểm xảy ra vụ cướp, gia đình ông Phi có nhiều người ở nhà tuy nhiên vì thiếu cảnh giác nên tên cướp đã dễ dàng điều khiển xe vàng đi mà không gặp trở ngại nào. Toàn bộ hành vi của tên trộm đã bị camera giám sát nhà ông Phi ghi lại.

Cụ thể, theo hình ảnh từ camera nhà ông Vũ Đắc Phi cho thấy, hai người cháu của ông Phi khiêng một thùng tôn từ trên tầng 2 đi xuống bỏ vào cốp xe ô tô Kia ông Phi đỗ trước cổng nhà. Sau khi sập cốp xe, hai thanh niên này đi vào nhà.

Sau đó, một người dắt xe máy ra đỗ cạnh chiếc ô tô. Khoảng 1 phút sau, người cháu còn lại đi ra và lên xe máy cùng với người kia rồi cùng ra tiệm vàng cách đó khoảng 200 mét.

"Hai đứa này ra cửa hàng trước. Bình thường thì tôi xuống luôn rồi đi, nhưng lần này tôi chạy vào nhà vệ sinh nên ít phút sau mới xuống. Tên trộm lẻn vào lúc đó", ông Phi nói thêm.

Sau khi hai người cháu ông Phi đi được khoảng 1 phút, thì một thanh niên cao khoảng 1m65, người gầy, đi từ phía bên kia đường, trên người mặc chiếc áo khoác gió (giống đồng phục học sinh), vai mang balo, đeo khẩu trang, đội mũ phớt màu đen lẳng lặng tiến về chiếc xe chở vàng của ông Phi.

Sau khi nhìn ngó xung quanh, thanh niên này nhẹ nhàng mở cửa và bước lên xe ô tô. Sau khoảng 10 giây mở khóa điện, người này lùi xe lại và phóng nhanh về hướng đường Quang Trung.

Mọi thao tác của tên trộm này rất nhanh gọn, chuyên nghiệp. Quá trình tiếp cận, mở cửa xe và lái xe đi chỉ diễn ra trong khoảng thời gian chưa đầy 1 phút.

Trong đoạn video này cũng ghi lại hình ảnh cụ Vũ Thiên Kỳ, bố của ông Phi vẫn đứng dọn hàng bán quán nước ngay trước cổng nhà, chỗ ông Kỳ đứng chỉ cách chiếc xe khoảng 2 mét. Thế nhưng, ông Kỳ không có bất kỳ phản ứng nào.

Lý giải về điều này, cụ Kỳ cho biết, mình có nhìn thấy người mở cửa bước lên xe, nhưng vì mắt kém nên cụ tưởng đó là con cháu trong nhà.

Lý giải về việc tên trộm tiếp cận và mở cửa xe rất nhanh, ông Phi cũng cho biết, có thể kẻ trộm đã dùng thủ thuật mở cửa xe từ đêm hôm trước (vì bình thường, ông Phi đỗ chiếc xe này ngoài vỉa hè, trước cổng nhà). Sau đó rình mò chờ cơ hội rồi nhảy lên lái xe bỏ chạy.

Hình ảnh tên trộm xe chở vàng ở Hà Đông bị camera giám sát nhà ông Phi đã ghi lại.

Tuy nhiên, trong vụ việc này có khá nhiều điểm vô lý. Nhiều độc giả cho rằng, tại sao tên trộm có thể mở cửa và lái xe một cách dễ dàng nếu không có chìa khóa. Nếu có khóa, tại sao lúc công an phát hiện chiếc xe lại có dấu vết cạy phá cốp xe? .

Trong khi đó, phía chủ tiệm vàng khai báo tổng trên xe gồm: Hơn 400 lượng vàng ta, hơn 80 lượng vàng tây và đúng 1 tỷ tiền mặt. Ước tính gần 16 tỷ đồng. Một câu hỏi đặt ra là xe chở vàng giá trị cao như thế tại sao không có người canh gác. Bên cạnh đó, một ngày tiệm vàng Phi Đoan có thể bán hết số vàng đó không mà lại đưa từ nhà ra nhiều như thế?.

Clip ghi cảnh trộm xe chở vàng ở Hà Đông.

Trong khi đó, phía cơ quan công an ngay sau khi tiếp nhận sự việc đã cắt cử đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ. Tới 10h cùng ngày, lực lượng Công an quận Hà Đông phát hiện chiếc xe ô tô của hiệu vàng Phi Đoan bị bỏ lại trên địa bàn phường Phú Lương (quận Hà Đông).

Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cũng thông tin: “Đây không phải là vụ cướp mà là vụ trộm. Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, đồng thời truy tìm chiếc xe bị mất trộm. Không lâu sau, cơ quan công an phát hiện chiếc xe này ở bên đường... Trên xe không có tiền và cũng không có vàng; cốp xe bị cạy tung. Cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ”.

Vị Trưởng công an quận nhận định, nhiều khả năng vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa các hiệu vàng trên phố Bế Văn Đàn.

Vẫn theo ông Dũng, nhiều khả năng kẻ gian sau khi lục soát chiếc xe ô tô không phát hiện có vàng và tiền mặt nên đã bỏ xe lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi giết hại khỉ dã man để nấu cao của nam thanh niên được người này ngang nhiên đăng lên facebook khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em bé 1 tháng tuổi tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy của cha mẹ khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn