Có 1 kiểu bất hiếu mới nhiều người con đang mắc phải, cha mẹ không biết còn tự hào đi khoe

( PHUNUTODAY ) - Lúc về già thì cha mẹ mong mỏi nhất chính là mình có sức khỏe, có con cái hiếu thuận. Nhưng thực tế có một kiểu bất hiếu mới chính là đứa con đang ăn mòn cha mẹ của mình.

Đời người chỉ khi làm cha làm mẹ mới thấu hiếu công lao to lớn của cha mẹ mình. Cha mẹ sinh con cái, vì con mà vất vả hi sinh chẳng thể nói lên lời.

Lúc về già thì cha mẹ mong mỏi nhất chính là mình có sức khỏe, có con cái hiếu thuận. Nhưng thực tế có một kiểu bất hiếu mới chính là đứa con đang ăn mòn cha mẹ của mình.

Đáng tiếc nhiều bậc cha mẹ không nhận ra còn đi khoe khoang khắp mọi nơi.

Đáng tiếc nhiều bậc cha mẹ không nhận ra còn đi khoe khoang khắp mọi nơi. (ảnh minh họa)

Đáng tiếc nhiều bậc cha mẹ không nhận ra còn đi khoe khoang khắp mọi nơi. (ảnh minh họa)

Có những người con khi được hỏi thì hồn nhiên trả lời sự hi sinh của cha mẹ là điều đương nhiên. Trong khi đó cha mẹ cũng có suy nghĩ rằng mình về hưu, rảnh rỗi nên phụ con cũng chẳng sao.

Trong cái xã hội này thì ngày càng có nhiều đứa con sống ỷ lại. Họ muốn cha mẹ xây nhà, mua xe, tới lúc sinh con thì lại muốn cha mẹ thay mình chăm cháu.

Trong cái xã hội này thì ngày càng có nhiều đứa con sống ỷ lại.  (ảnh minh họa)

Trong cái xã hội này thì ngày càng có nhiều đứa con sống ỷ lại. (ảnh minh họa)

Thấy con cái vất vả nên cha mẹ cũng hi sinh nốt quãng già của mình để làm việc nhà, nấu cơm, đưa đón cháu đi học thay cho các con của mình.

Có nhiều cha mẹ còn bán cả đất nhà dưới quê để lên sống với con cái. Nhưng rồi tới lúc nhớ quê thì lại chẳng còn nhà để về.

Đây chính là loại bất hiếu mới mà mỗi người con nên suy ngẫm.  (ảnh minh họa)

Đây chính là loại bất hiếu mới mà mỗi người con nên suy ngẫm. (ảnh minh họa)

Cha mẹ thương con, cho con là điều tốt. Nhưng cha mẹ cần để con cái trưởng thành, già rồi cha mẹ cần dựa vào con chứ đừng để chúng dựa mãi vào mình.

Đây chính là loại bất hiếu mới mà mỗi người con nên suy ngẫm. Làm cha mẹ cần dạy cho con khi con còn nhỏ, con lớn rồi thì hãy mặc kệ chúng tự lo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link